Đằng sau những thước phim rúng động thế giới của 'Ký sinh trùng'

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, "Parasite" (Ký sinh trùng) tạo nên lịch sử khi giành được 4 giải Oscar quan trọng nhất.
Can biet thu voi nhung do noi that sieu dat do trong 'Ky sinh trung' hinh anh 1 parasite_boi_canh.jpg

Mới đây, trong một lần phỏng vấn, Bong Joon-ho đã tiết lộ về quá trình xây dựng bối cảnh cho Ký sinh trùng - bộ phim vừa nhận liên tiếp bốn tượng vàng quan trọng nhất tại Oscar 2020. Theo đó, vị đạo diễn nói rằng căn nhà xa hoa của gia đình Park hoàn toàn không có thật, mà là sản phẩm của dàn dựng kỹ xảo.

Can biet thu voi nhung do noi that sieu dat do trong 'Ky sinh trung' hinh anh 2 parasite_boi_canh_2.jpg

Ngôi nhà của Mr.Park được dàn dựng với 4 bối cảnh khác nhau. Sau mỗi phân cảnh, đội ngũ hậu kỳ sẽ cắt ghép, tạo thành một ngôi nhà với kiến trúc đồng nhất. Chính điều này đã tạo ảo giác cho khán giả rằng đây là một ngôi nhà lớn.

Can biet thu voi nhung do noi that sieu dat do trong 'Ky sinh trung' hinh anh 3 parasite_boi_canh_3.jpg

Bong Joon-ho nói rằng, để thực hiện, sắp xếp bối cảnh cho căn nhà này, nhà thiết kế sản xuất Lee Ha Jun đã rất lo lắng bởi các vật dụng trang trí trong gia đình Mr.Park rất đắt đỏ.

Can biet thu voi nhung do noi that sieu dat do trong 'Ky sinh trung' hinh anh 4 EASCIxtVUAAkBwY.jpg

Vì những món đồ quá đắt, thiết kế Lee Ha Jun phải liên tục nhắc nhở đoàn phim phải cẩn thận đi lại ở hậu trường. Trong bài phỏng vấn, Bong Joon-ho đã liệt kê các đồ nội thất họ sử dụng cũng như giá của chúng. Chiếc bàn lớn trong phòng khách làm từ gỗ anh đào, có giá 19.800 USD, chiếc bàn ăn là 22.300 USD, một chiếc đèn bằng đồng có số tiền khoảng 14.000 USD.

Can biet thu voi nhung do noi that sieu dat do trong 'Ky sinh trung' hinh anh 5 parasite_boi_canh_4.jpg

Những bức tranh được treo trong nhà họ Park cũng có giá "trên trời". Trong ảnh, bức tranh lớn trên tường được làm bằng thép không gỉ bởi họa sĩ Park Seung Mo. Giá trị của tác phẩm này rơi vào khoảng 120.000 USD. Hay một bức tranh về mèo có mức giá 50.000 USD. Bên cạnh đó, Bong Joon-ho đầu tư cả vào những vật dụng nhỏ. Ví dụ như chiếc thùng rác của Đức có giá 2.300 USD.

Can biet thu voi nhung do noi that sieu dat do trong 'Ky sinh trung' hinh anh 6 parasite.jpg

Hôm qua (10/2), tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, ê-kíp đoàn phim Parasite giành chiến thắng lịch sử, đem lại một diện mạo mới cho điện ảnh Hàn Quốc. Đây là bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên đoạt giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar. Bên cạnh giải thưởng này, phim còn liên tiếp nhận tượng vàng ở các hạng mục Phim quốc tế xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc.

Theo Zing

Nhà ở Sài Gòn gây sốt trên báo Tây bởi thiết kế "nửa kín, nửa hở"

Nhà ở Sài Gòn gây sốt trên báo Tây bởi thiết kế "nửa kín, nửa hở"

Căn nhà Bình Thạnh này là công trình đạt giải cao nhất hạng mục Nhà ở do Archdaily tổ chức vào năm 2014.