Sáng ngày 3/3, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi Phạm Duy Hưng cho biết, đang phối hợp với cơ quan điều tra huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) để điều tra, xử lý nhóm người đánh kiểm lâm viên và nhân viên bảo vệ rừng khi đang làm nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 25/2, ông Đinh Hồng Tâm (cán bộ kiểm lâm, Hạt kiểm lâm huyện Trà Bồng) cùng ông Nguyễn Ngọc Ân, nhân viên bảo vệ rừng khu Tây làm nhiệm vụ tại chốt bảo vệ rừng của huyện.

Ông Đinh Hồng Tâm được lãnh đạo Chi cục kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi cùng Hạt kiểm lâm huyện Trà Bồng đến thăm hỏi. Ảnh: P.N.

Tại đây, hai cán bộ phát hiện một xe ô tô chở gỗ có dấu hiệu khả nghi chạy từ hướng xã Trà Phong (huyện Trà Bồng) về huyện Bắc Trà My nên tổ công tác ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Xe này tăng tốc vượt chốt bỏ chạy. Ông Tâm và ông Ân dùng xe máy truy bắt. Đến địa phận huyện Bắc Trà My, một ô tô 4 chỗ từ phía sau tiến đến ép xe hai cán bộ vào vách núi.

Sau đó, hai người đàn ông trên ô tô xuống xe lao đến đánh ông Tâm và ông Ân. Gần đó, có một người khác cầm dao đứng sẵn. Những người này đánh, chửi thề và dọa giết hai cán bộ kiểm lâm.

Ông Tâm sau đó báo cáo sự việc cho Hạt kiểm lâm huyện và Công an huyện Trà Bồng. Cùng với đó, hai cán bộ được đưa đến bệnh viện thăm khám, điều trị. Cả hai bị thương ở phần mềm với nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Ông Đinh Hồng Tâm. Ảnh: P.N.

Nhận tin báo, Hạt kiểm lâm huyện Trà Bồng thông tin đến Hạt kiểm lâm huyện Bắc Trà My chặn xe ô tô tải mang BKS 76C-127.01 để kiểm tra. Qua kiểm tra, xác định người điều khiển xe ô tô tải là Phạm Văn Tiệp (34 tuổi, trú xã Trà Phong).

Tổng số gỗ hơn 5m3 trên xe không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin từ cơ quan chức năng, những đối tượng đánh hai cán bộ kiểm lâm được xác định là T.Q.L. (trú xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng) và L.C.H. (trú thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng).

Công huyện Bắc Trà My đang lấy lời khai hai đối tượng trên để điều tra, làm rõ vụ việc.