Hôm nay (18/9), ông Thiều Quang An – Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh cho biết, cán bộ, nhân viên ngân hàng vừa giúp một khách hàng tránh được vụ lừa đảo gần 50 triệu đồng.

Theo đó, vào lúc 11h30 cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1959, trú thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh đến trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để mở tài khoản.

Mục đích của bà Hạnh là chuyển gần 50 triệu đồng cho 2 đối tượng tên Tùng và Lâm.

3 cán bộ Ngân hàng chính sách vừa hỗ trợ bà Hạnh không bị lừa đảo 50 triệu đồng.

Thấy bà Hạnh có biểu hiện bất thường, bồn chồn, lo lắng, có nguy cơ bị lừa đảo qua mạng nên cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh đã tìm cách khai thác thông tin.

Sau một thời gian thuyết phục, bà Hạnh bình tĩnh kể lại, vào khoảng 9h sáng nay, 2 đối tượng Tùng và Lâm điện thoại và gọi video qua tài khoản zalo cho bà.

Khi gọi video, 2 đối tượng mặc áo quần giống cán bộ công an, tòa án và tự xưng là người của Bộ Công an, tòa án ở Hà Nội. Hai đối tượng nói bà Hạnh liên quan đến đường dây buôn bán ma tuý và đã hưởng hoa hồng 6 tỷ đồng từ đường dây này.

Vì vậy, bà Hạnh phải khai báo toàn bộ tài sản của gia đình và thông tin cá nhân. 2 đối tượng lừa đảo còn yêu cầu bà Hạnh chuyển vào tài khoản của chúng gần 50 triệu đồng, gọi là tiền án phí.

Khi bà Hạnh đến Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh mở tài khoản, các đối tượng yêu cầu bà Hạnh không được để nhân viên ngân hàng biết sự việc để tránh lộ lọt thông tin, ảnh hưởng quá trình điều tra. 

Biết bà Hạnh bị lừa đảo qua mạng, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh đã tuyên truyền, giải thích, kịp thời ngăn cản, giúp bà Hạnh không chuyển tiền cho 2 đối tượng trên.

Bà Hạnh cho biết, hiện tại tinh thần bà đã ổn định, nhờ có sự giúp đỡ, kịp thời can ngăn của cán bộ ngân hàng mà bà không mất số tiền 50 triệu đồng.