Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM) vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về “Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5, đồng thời thể hiện sự quyết tâm của đoàn viên công đoàn, viên chức, người lao động của bệnh viện chung tay hành động vì môi trường sống, làm việc trong lành và an toàn, không còn khói thuốc.

Buổi sinh hoạt chuyên đề thu hút hơn 100 nhân viên là đoàn viên công đoàn, viên chức, người lao động và nhân viên các đơn vị cộng tác đang làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 như nhân viên bãi xe, căng tin, nhân viên công ty vệ sinh… tham dự. Thông tin về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, những tác hại nguy hiểm của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế và môi trường được chuyên gia chia sẻ.

W-hut-thuoc-la-1.jpg
Các cơ sở y tế triển khai nhiều hình thức tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá. Ảnh: Minh An

Một số mô hình không thuốc lá có thể áp dụng hiệu quả tại bệnh viện được giới thiệu, đồng thời, các cán bộ, công đoàn viên cũng được phổ biến một số quy định cơ bản về quyền, nghĩa vụ công dân trong Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, quy định xử phạt vi phạm pháp luật trong phòng chống tác hại thuốc lá... 

Bên cạnh việc tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu về Luật phòng chống tác hại thuốc lá, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng triển khai nhiều hình thức tuyên truyền khác như: Phát hình, thông tin, các đoạn video clip về phòng chống tác hại thuốc lá trên các màn hình tại các khu vực chờ khám bệnh, hành lang các khoa lâm sàng, góc truyền thông của các khoa phòng, treo băng rôn, in tờ rơi, tài liệu về phòng chống tác hại thuốc lá phổ biến đến các khoa phòng,...

Ngoài việc tuyên truyền, vận động, công tác kiểm tra, giám sát cũng được tiến hành thường xuyên tại các khoa, phòng, khu vực căng tin bệnh viện, nhằm đảm bảo tuyệt đối không có tình trạng bán thuốc lá và hút thuốc trong khuôn viên bệnh viện.

 Minh An