Cây cổ thụ nói trên là một cây vả đã gần 150 tuổi, vẫn đơm hoa kết trái xum xuê mỗi năm. Trái với suy đoán của một số người, không phải tạo hóa mà chính gia chủ đã cố tình tạo nên hình ảnh ngôi nhà bê-tông của họ bị cây đâm xuyên.

{keywords}
Ảnh: Express Tribune

Theo báo Express Tribune, khi quyết định mở rộng nơi ở vào năm 1994, gia đình Kesharwani rất băn khoăn về việc phải làm gì với cây vả lâu năm trong vườn nhà họ. Cuối cùng, thay vì đốn hạ cây cổ thụ, họ quyết định sẽ xây ngôi nhà 4 tầng xung quanh nó.

{keywords}
Ảnh: Express Tribune

Mặc dù phải tìm lối tránh quanh thân cây đồ sộ khi di chuyển trong nhà, mọi người trong gia đình Kesharwani đã quen với việc đó và thậm chí còn coi cây là một thành viên trong gia đình.

Cây vả (trong tiếng Hindi là "peepal") được coi là loài cây linh thiêng ở Ấn Độ. Các tín đồ đạo Hindu tin rằng có tới 350 vị thần trú ngụ bên trong một cây vả. Do đó, việc chặt hạ cây với nhiều người là hành vi báng bổ thần thánh.

{keywords}
Ảnh: Express Tribune

Gia đình Kesharwani cho hay, ngoài việc giữ cho ngôi nhà của họ mát mẻ, cây cổ thụ cũng là một nơi thờ cúng linh thiêng. Chẳng hạn như, vợ của anh Yogesh Kesharwani, chủ nhà hiện không phải đến đền thờ để cầu nguyện. Cô có thể làm việc đó ngay trước cây vả mỗi sáng.

Anh Yogesh kể, ngay sau khi ngôi nhà mới hoàn thiện, các sinh viên xây dựng và kiến trúc ở địa phương đã bắt đầu kéo tới xem cấu trúc nhà. Hiện ngôi nhà đặc biệt của gia đình Kesharwani đã trở thành một trong những địa danh hút khách du lịch ở Jabalpur.

"Chúng tôi thậm chí không nhận ra sự tồn tại của cây vì nó không hề chắn lối của chúng tôi. Cây chỉ đứng đó lặng yên và gần gũi", anh Yogesh bộc bạch.

Tuấn Anh