Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà nằm ở phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư vốn là không gian công cộng, bãi giữ xe thành 104 căn hộ
Các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn còn phát hiện thêm doanh nghiệp này xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42. Tất cả đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng. Cơ quan chức năng đã ban hành kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm. Doanh nghiệp có đơn xin khắc phục, tự tháo dỡ phần sai phạm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hai năm qua việc tháo dỡ bị chậm trễ.
Tại cuộc họp báo thường kỳ vừa qua, ông Lê Văn Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, đến nay chủ đầu tư đã tháo dỡ được khoảng 50% công trình xây sai phép.
Ghi nhận của VietNamNet ngày 19/4, chủ đầu tư đã tháo dỡ toàn bộ 78 căn hộ tại các tầng 2,3 và 5. 
Đại diện chủ đầu tư cho biết, việc tháo dỡ được thực hiện từ tháng 3/2021, sau khi thỏa thuận mua lại các căn hộ sai phạm đơn vị đã tiến hành tháo dỡ để làm bãi đỗ xe, nhà trẻ theo đúng thiết kế. Việc tháo dỡ các công trình vi phạm còn lại sẽ tiếp tục trong thời gian tới
Các bức tường ngăn giữa các căn hộ được đập bỏ trả lại mặt bằng làm bãi xe ở tầng 2.
Hệ thống điện, thang máy đến các tầng vi phạm đang tháo dỡ được cắt để ngăn người khác đi vào.
Nội thất tại các căn hộ được tháo dỡ di chuyển ra ngoài.
"Gần 20 công nhân thực hiện tháo dỡ thời gian qua. Việc tháo dỡ được thực hiện cẩn trọng để tránh ảnh hưởng đến các hộ dân khác trong chung cư", một công nhân làm việc tại đây cho biết.
Các vật dụng sau khi tháo dỡ được di đưa ra ngoài để trả lại mặt bằng thi công.
Ông Lê Văn Tuấn – Phó giám đốc Sở Xây dựng cho biết, sở sẽ tiếp tục phối hợp với quận Ngũ Hành Sơn triển khai thực hiện việc tháo dỡ các công trình vi phạm tại Tổ hợp Mường Thanh.