Truyền hình trung ương Triều Tiên lần đầu tiên đã công bố hình ảnh bên trong đoàn tàu dành riêng cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Trong một bộ phim tài liệu mà đài truyền hình Triều Tiên phát hồi cuối tháng hai có cảnh Kim Jong Un đang chủ trì một cuộc họp trên tàu

{keywords} 

Trước đó, truyền thông Triều Tiên cũng công bố những bức ảnh về ngoại thất của đoàn tàu mà Jong Un được thừa hưởng từ cha.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là một trong những người đàn ông "ẩn dật" nhất thế giới. Ngoại trừ những hình ảnh do báo chí, truyền hình Triều Tiên công bố hay những bức ảnh những người đào tẩu ghi lại, ít người có thể biết sâu hơn về cuộc sống của nhà lãnh đạo này. Chính vì thế, những bức ảnh về nhà lãnh đạo này rất được chú ý.

{keywords} 

Những điểm đáng chú ý về đoàn tàu của lãnh đạo Triều Tiên:

Tàu của người đứng đầu Triều Tiên thường di chuyển vào buổi tối, để tránh tình báo Mỹ và Hàn.

Thực phẩm thừa từ các bữa ăn trên tàu thường được chuyển lại Triều Tiên.

Khi lãnh đạo Triều Tiên lên đường, thường có ba đoàn tàu cùng chuyển động. Đoàn tàu thứ nhất để thử đường ray, đoàn tàu thứ hai chạy vì lý do an ninh và đoàn tàu thứ ba để chở lãnh đạo Triều Tiên cùng đoàn tùy tùng.

{keywords} 

Để hỗ trợ đoàn tàu, trực thăng MI-17 và máy bay vận chuyển IL-76 của không quân thường xuyên vận chuyển người, đồ tiếp tế tới điểm cuối hành trình của tàu để đảm bảo lãnh đạo có đủ lương thực và nước uống.

Đoàn tàu có cửa kính màu đen, chống đạn.

  • Hoài Linh (Theo KCNA, Chosun)