Đây là chiếc siêu xe Ford GT đầu tiên được đưa về nước ta. Đến nay, Việt Nam có hai chiếc siêu xe loại này.

{keywords}

Ngoại thất của xe mang màu sơn Liquid Red với nước sơn ánh kim dày và sâu.

 

Là một mẫu siêu xe ở phân khúc cận hypercar, Ford GT mang thân vỏ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Trong đó có nhiều chi tiết sợi carbon được để lộ ra bên ngoài.

Đầu xe có thiết kế vuốt phẳng nhằm tối ưu hiệu quả khí động học, cụm đèn pha được thiết kế hai tầng với đèn LED định vị bao bọc bên ngoài. Bộ chia gió trước được làm bằng sợi carbon hoàn thiện mờ.

Ở đuôi xe, phần hốc bánh xe được làm tách biệt hoàn toàn với khoang động cơ phía trong, mang đến thiết kế táo bạo và lạ mắt. Bộ cánh gió có thể được kích hoạt chủ động, có nhiều chế độ khác nhau.

{keywords}
Đầu xe có thiết kế vuốt phẳng nhằm tối ưu hiệu quả khí động học

Ford GT thế hệ thứ 3 là một trong những chiếc siêu xe hiếm nhất và khó mua nhất trên thị trường. Không phải vì Ford chỉ sản xuất 1.350 chiếc GT này mà còn vì khách hàng mua xe đều sẽ được lựa chọn một cách kỹ càng bởi Ford.

Một khi đã mua xe, giữa chủ nhân và hãng sản xuất sẽ có một bản hợp đồng với hàng tá những điều khoản nhằm ngăn chặn việc đầu cơ. Nếu trở thành một trong số những người may mắn có thể mua được chiếc xe này từ Ford, ai cũng sẽ cố gắng biến chiếc GT của mình trở nên độc nhất trong số 1.350 chiếc GT trên khắp thế giới.

Phiên bản thương mại của Ford GT thế hệ mới được phát triển song song và cùng sở hữu nhiều công nghệ đến từ xe đua GT LM GTE, vì thế, nó không chỉ sở hữu thân hình đẹp mắt, những chi tiết khí động học mà còn sở hữu khả năng vận hành, hệ thống treo cùng những cải tiến khí động học đến từ xe đua.

{keywords}
Ford trang bị cho GT động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép.

Ford trang bị cho GT động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép. Khối động cơ này lại có công suất cực đại lên đến 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 746 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số Getrag 7 cấp, nhờ đó, xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 2,8 giây, tốc độ tối đa hơn 350 km/h

Với thiết kế nhỏ gọn và được cắt bớt các chi tiết dư thừa, Ford GT chỉ nặng vỏn vẹn 1.385 kg. Ở đời xe 2020 trở đi, động cơ được nâng cấp với công suất tối đa 660 mã lực cũng như cải tiến một số chi tiết ngoại thất giúp tăng khả năng tản nhiệt.

{keywords}
Ford GT chỉ nặng vỏn vẹn 1.385 kg.

Ngoài việc được chọn bởi Ford, khách hàng cũng phải là một trong những người giàu có bậc nhất khi chiếc xe này có giá bán khởi điểm từ 400.000 USD. Thêm vào đó, để sở hữu màu sơn độc nhất như chiếc xe này và đảm bảo không một chiếc xe nào khác có được nó, khách hàng phải chọn tùy chọn sơn cá nhân hóa cấp độ 3 với giá bán 100.000 USD. Tại Việt Nam, con số bỏ ra để sở hữu mẫu siêu xe này phải lên tới cả triệu đô.

Hiện tại, Việt Nam đang có hai chiếc Ford GT thế hệ mới, chiếc còn lại thuộc phiên bản Heritage Edition. Giá bán của xe tại nước ta không được công bố

Theo VOV

Từ khối gỗ thô sơ, thợ mộc Việt chế mô hình siêu xeFerrari như thật

Từ khối gỗ thô sơ, thợ mộc Việt chế mô hình siêu xeFerrari như thật

Sử dụng một vài khối gỗ, người thợ mộc Việt Nam đã mất 25 ngày để tạo ra một mô hình thu nhỏ của một chiếc Ferrari SF90 Spider 2022 giống hệt xe thật.