Cận cảnh hình ảnh khe co giãn bị hư ở cầu nghìn tỷ Phú Mỹ

Tấm sắt che vị trí khe co giãn cầu Phú Mỹ bị gãy đặt bầy hầy, ô tô tải nặng chạy qua rung bật và tạo âm thanh đinh tai.

 

Ngày 9/9, PV VietNamNet trở lại cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 đi quận 2 nơi có hai khe co giãn bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông để ghi nhận thực tế.

Theo quan sát, vị trí hai khe co giãn bị hư hỏng nằm cách xa nhau khoảng 100m tại đoạn dốc lên của cầu Phú Mỹ.

Hiện tại, Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ (Công ty Phú Mỹ) đã dùng 2 tấm thép có kích thước 6 x 2,5 x 0,025m để che đậy lại hai vị trí hư hỏng khe co giãn.

Tuy nhiên, tại vị trí khe co giãn trụ Pier 7, tấm sắt được đặt bị xiên so với mặt cầu tạo thành hình thoi, để lộ ra các thanh sắt bên dưới gây mất an toàn. Trong khi đó, vị trí khe co giãn trụ neo đoạn gần giữa cầu Phú Mỹ được đặt ngay ngắn, vuông vức.

Tuy nhiên, cả hai vị trí này, mỗi lần xe tải nặng, xe container chạy qua làm tấm sắt rung bật và tạo âm thanh đinh tai.

Ngoài ra, do vị trí nằm ở dốc cầu, ô tô di chuyển lên thường phải chạy nhanh nhưng khi đến hai vị trí này phải giảm tốc độ đột ngột do vật cản gây mất an toàn.

{keywords}
Cầu Phú Mỹ có lượng xe tải nặng di chuyển rất lớn

Liên quan đến sự cố hư hỏng này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa có chỉ đạo khẩn yêu cầu Công ty Phú Mỹ phải khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.

Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND TP yêu cầu Công ty Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở GTVT triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định.

Mọi sự cố xảy ra, Công ty Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

{keywords}
Vị trí khe co giãn trụ Pier 7 cầu Phú Mỹ bị hư hỏng
{keywords}
Tấm sắt được đặt lên vị trí khe co giãn bị hư hỏng

 

{keywords}
 
{keywords}
Hư hỏng khe co giãn tại vị trí trụ neo gần đoạn giữa cầu Phú Mỹ
{keywords}

Cả hai vị trí hư hỏng nằm ở đoạn dốc lên cầu Phú Mỹ và cách xa nhau khoảng 100m

 

{keywords}
So với mặt cắt ngang cầu Phú Mỹ, tấm sắt tạo thành hình thoi ở giữa gây mất thẩm mỹ, vật cản gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại
{keywords}
Mỗi lần xe tải nặng di chuyển qua, tấm sắt lại rung lên, tạo âm thanh lớn
{keywords}
Hiện UBND TP.HCM đã yêu cầu Công ty Phú Mỹ sớm khắc phục sự cố nhằm đảm bảo an toàn giao thông
Cầu Phú Mỹ hơn 2.000 tỷ hư hỏng, Phó Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo khẩn

Cầu Phú Mỹ hơn 2.000 tỷ hư hỏng, Phó Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo khẩn

Khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ bị hư hỏng gây mất an toàn giao thông.

Tuấn Kiệt

tin nổi bật

Mở tuyến buýt kết nối Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất

Tuyến buýt liên tỉnh không trợ giá vừa khai trương có cự ly 85km kết nối tỉnh Tiền Giang, Long An với sân bay Tân Sơn Nhất và khu nội đô TP.HCM.

Vụ rơi 2 cuộn thép từ xe container ở Vành đai 3, Bộ GTVT chỉ đạo khẩn

CSGT phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông sẽ đánh giá mức độ thiệt hại tại đường Vành đai 3 (Hà Nội) sau khi xe container làm rơi 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn xuống đường.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm chèn ép khách ở Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại khu vực Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Ô tô đi đăng kiểm sẽ buộc phải dán thẻ thu phí tự động không dừng

Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật theo hướng quy định dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.

Thu phí tự động không dừng, thẻ dán chồng thẻ sao không phạt?

Thu phí tự động không dừng (ETC) xuất hiện nhiều lỗi do nhà cung cấp dịch vụ ETC, nhưng hiện nay lại chưa có chế tài xử phạt.

Đề xuất sớm đầu tư 16 nút giao ở TP.HCM để xóa ùn tắc

16 nút giao ở TP.HCM được đề xuất làm sớm thuộc danh mục ưu tiên đầu tư vì có nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

TP.HCM chuẩn bị khởi động dự án đường Vành đai 4

Sau dự án đường Vành đai 3, chính quyền TP.HCM bắt đầu giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan để chuẩn bị triển khai dự án đường Vành đai 4.

Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi từ xe container, cày lõm đường Vành đai 3

Xe container chở 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bất ngờ lăn xuống đường. Sự cố khiến tuyến vành đai ùn tắc kéo dài 5km.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi chưa giảm, tai nạn nhiều hơn khi phân làn cứng

Hội đủ các loại hình giao thông, có nút giao hiện đại, nhưng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi khá phức tạp. Hội cầu đường Hà Nội cho rằng, đây là bài toán khó giải.

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.

Phân làn đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy vẫn 'chung đường, chung lối'

Ngày thứ ba tiến hành phân làn tách ô tô, xe máy đi riêng ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng các phương tiện không tuân thủ làn đường vẫn tiếp diễn.