Khu bảo tồn động vật Ngorongoro của Tanzania rộng hơn 800.000 ha, sở hữu khoảng 25.000 loài động vật. Tới đây du khách có thể dùng xe chuyên dụng để tiếp cận sát vị trí của chúng.

{keywords}

Để tiến hành tour du lịch ngắm nhìn cánh đồng cỏ bao la, rừng rậm châu Phi và những loài chim, thú quý hiếm, du khách nên đến từ hôm trước, nghỉ lại tại khu nhà mang đậm phong cách của người Maasai.

{keywords}

  Khu bảo tồn động vật Ngorongoro nằm ở phía đông bắc của Tanzania với diện tích 809.440 ha, nằm hoàn toàn trong miệng núi lửa Ngorongoro, cách thành phố Arusha khoảng 180 km về phía tây. Đây là khu bảo tồn động vật hoang dã đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

{keywords}

Ngorongoro theo tiếng của người Maasai có ý nghĩa là “Quà tặng cuộc sống”. Khu bảo tồn này nằm hoàn toàn trong khu vực sinh sống của người Maasai. Họ di cư từ Trung Phi đến đây và định cư vĩnh viễn.

 

{keywords}

 Trong khu bảo tồn, nhiều loài chim, thú quý hiếm sinh sống tự do và hoàn toàn không sợ việc săn bắn bởi Chính phủ Tanzania có những quy định, chế tài rất nghiêm đối với việc săn bắn trộm động vật tại các Khu bảo tồn.

{keywords}

Sau một đêm, ngủ dậy từ 5h sáng, du khách sẽ được lên những chiếc xe chuyên dụng Adventure để đi thám hiểm trong khu bảo tồn.

{keywords}

Khu bảo tồn này có khoảng 25.000 loài động vật trong đó có tê giác đen, các loài trâu châu Phi, hà mã, linh dương đầu bò... Ở đây không có hổ sinh sống nên sư tử châu Phi là loài động vật đặc biệt của khu vực này. Những cặp sư tử sinh sống trong công viên Ngorongoro có thể đi dạo ngay cạnh những đàn hươu, nai như người bạn. Công viên Ngorongoro còn khoảng 40-50 cặp sư tử và đây là lực lượng tạo nên cân bằng cho khu vực bằng việc săn mồi hàng tuần.

{keywords}

Những đàn hươu, nai hay ngựa vằn.

{keywords}

Hàng trăm con chạy theo đàn trên thảo nguyên.  

{keywords}

Đàn ngựa vằn sau khi tung vó trên đồng cỏ sẽ dừng chân uống nước ở những con suối nhỏ chảy quanh trên bình nguyên rồi lại nằm dài trên bãi cỏ nghỉ ngơi cho những cuộc đua tiếp theo.

{keywords}

Tê giác là một loài động vật hiếm tại Ngorongoro. Theo người dẫn đường thì công viên này còn rất ít tê giác nên loài vật này được đưa vào diện bảo tốn đặc biệt.

{keywords}

Đàn hà mã trong công viên Ngorongoro sinh sống thành đàn bên những hồ nhỏ, tạo thành bức tranh thiên nhiên hiếm nơi nào trên thế giới có được.

{keywords}

Những chiếc xe chuyên dụng Adventure chở dưới 10 du khách sẽ chạy theo những đường mòn lắt léo, xuyên qua bình nguyên rộng lớn trên miệng núi lửa, đưa du khách đến với những đàn chim, thú sinh sống biệt lập của Công viên Ngorongoro.

{keywords}

Trâu rừng châu Phi tại khu bảo tồn.

{keywords}

Voi châu Phi luôn được bảo tồn bởi sự săn bắn của những đối tượng săn trộm. Trong công viên đôi khi có voi chết do bị bắn trộm lấy ngà nhưng đàn voi vẫn sinh trưởng, nhiều chú voi lững thững đi ra đường, sát với đoàn xe của du khách. Những cặp ngà khi về già có thể bị rụng xuống hoặc bị gãy trong quá trình di chuyển của voi sẽ được những người thuộc khu bảo tồn động vật tìm nhặt về để trưng bày.

{keywords}

Trong công viên này có hàng nghìn con hồng hạc sống quanh hồ nước nằm ở khu vực phía bắc. Mỗi lần đàn hồng hạc cất cát sẽ tạo nên một đám mây trắng hồng phủ kín một khu vực của vùng bình nguyên này.

{keywords}

Những con lợn rừng cô độc có thể xé xác bất cứ con thú hiền lành nào, thậm chí đối đầu với cả sư tử khi bị tấn công.

Theo Zing