Tại một cửa hàng ở khu chợ Mayorista tại thủ đô Lima, người bán hàng làm việc luôn chân luôn tay để có thể phục vụ kịp dòng người đang xếp hàng đợi  thưởng thức món sinh tố ếch, một thức uống được tin là thần dược chữa bách bệnh tại Peru.

TIN BÀI KHÁC:


Clip làm sinh tố ếch ở Peru. Nguồn: RT

Làm một cốc sinh tố ếch chỉ mất khoảng vài phút. Đầu tiên, người bán hàng sẽ lôi một con ếch ra khỏi bể nước. Cô dùng dao để cắt cổ và lột da nó ra.

Sau đó, cô đặt nó vào một cái chảo nhỏ trên bếp để đun với một chút nước. Bước tiếp theo là đổ tất cả vào một máy xay và cho thêm một số phụ gia khác như trái cây và mật ong.

"Nó rất tốt cho những người mắc bệnh thiếu máu hoặc đau lưng", BBC trích lời một khách hàng.

Đồ uống này còn được biết tới như một loại Viagra của dãy Andes.

"Đối với những người đang ốm yếu, nếu uống ba tới bốn lần một tuần, bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn rất nhanh".

Sinh tố ếch có nguồn gốc từ các cộng đồng người bản địa trên dãy Andes nhưng giờ nó đã trở nên phổ biến khắp Peru. Mỗi cốc có giá chưa tới 2USD.

"Tôi bán khoảng 100 cốc một ngày", người bán hàng nói.

Và cô cũng nhận thức về việc một số loài ếch đang bị đe dọa. "Tất cả chúng tôi đều biết điều đó... Nhưng khi chúng tôi vẫn bắt được chúng, chúng tôi có thể giúp mọi người với thức uống này".

Một cặp vợ chồng tới cửa hàng với hai chiếc hộp nhựa trên tay. Họ mua hai con ếch mang đi. Người phụ nữ giải thích rằng, cô sẽ làm sinh tố ếch tại nhà theo công thức của gia đình và dùng món này để chữa bệnh liên quan tới phổi.

Chủ cửa hàng đã bị phạt một vài lần vì bán sinh tố ếch, nhưng cô vẫn tiếp tục kinh doanh đồ uống này và các khách hàng vẫn tiếp tục tin đây là một thức uống có lợi cho sức khỏe dù không có bằng chứng khoa học nào.

Sầm Hoa