Gam màu vàng sáng với lối thiết kế thoáng đạt đã mang đến cho căn hộ của vợ chồng chị Hà sự tinh tế và cuốn hút đến khó rời mắt.

Với nhiều điểm cộng như mức giá cũng như diện tích, nhà chung cư đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trẻ ở thành phố lớn hiện nay. Tuy nhiên có một thực tế là khi nhận nhà chung cư, gia chủ thường phải sửa chữa lại để những căn hộ thực sự phù hợp với phong cách và nhu cầu sinh hoạt của họ.

Căn hộ chung cư của vợ chồng chị Hà dưới đây cũng vậy. Dù có ưu điểm là diện tích khá rộng rãi với tổng diện tích lên tới 123,65m², có 3 phòng ngủ lại có phòng sấy, giặt riêng nhưng các không gian trong nhà lại tách biệt nhau, gây cảm giác chật chột, bởi thế việc cải tạo nhà là điều vô cùng cần thiết.

Với các yêu cầu cơ bản khi cải tạo như nhà mang phong cách hiện đại, sáng, mạnh mẽ, kiến trúc sư và chủ nhà đã lựa chọn gam màu kem cho ngôi nhà. Sau 1,5 tháng thi công với tổng chi phí 715 triệu cho tất cả chi phí cải tạo, nội thất cơ bản như giường, tủ, sofa, kệ đồ đồng bộ, căn hộ của vợ chồng chị Hà thực sự đã có thay đổi rất tích cực.

Mong muốn của chủ nhà với không gian công cộng trong nhà là thật rộng rãi đồng thời dù phòng khách và phòng ăn - bếp nằm liên thông nhưng vẫn hạn chế được mùi bếp nấu. Với những yêu cầu này, trong quá trình cải tạo, KTS đã bố trí bếp khuất đằng sau phòng giặt sấy. Ở phòng khách, một bức tường cũng được thay bằng vách kính đen lớn. Vách kính này vừa tạo được phông nên đẹp cho vách tivi, vừa góp phần dẫn ánh sáng vào sâu trong căn hộ lại không gây cảm giác buồn lạnh thường thấy như khi ốp tường bằng kính gương.

{keywords}

Phòng khách đơn giản, hiện đại và cá tính. Cửa sổ phòng khách được thiết kế một băng ngồi, rất lý tưởng để ngồi ngắm cảnh từ trên cao.

{keywords}

Bức tường kính đen làm không gian nơi tiếp khách cá tính, sáng hơn mà không bị cảm giác lạnh.

{keywords}

Bàn ăn là nội thất đa năng có thể mở rộng nếu cần.

{keywords}

Khu bếp nấu được đưa vào sau phòng giặt vừa kín đáo, vừa hạn chế được phần nào mui khi nấu nướng. Hệ tủ cánh phẳng màu gỗ sáng cũng là một điểm cộng để khu vực bếp nhỏ trở nên gọn gàng hơn.

{keywords}

Sảnh kiêm tủ để đồ và phòng làm việc được bố trí cạnh nhau. Phòng làm việc được thiết kế thông minh và đa dụng. Khi cần, chỉ cần hạ đệm ở đây là gia chủ đã có ngay phòng ngủ cho khách.

{keywords}

Sảnh để đồ với tủ giày và tủ đa năng lớn.


Đối với phòng ngủ chính, vợ chồng chị Hà muốn thiết kế đơn giản mà hiện đại như "Tây" lại có phòng tắm liên thông luôn bên trong. Với những yêu cầu này, gam màu vàng kem sang trọng đã được sử dụng làm màu chủ đạo cho căn phòng này. Ngăn giữa phòng ngủ và nhà tắm là 1 bồn tắm nằm với vách kính trong suốt, tạo cảm giác rộng rãi cho toàn không gian.

{keywords}

Phòng ngủ của vợ chồng chị Hà với gam màu kem sang trọng, thanh lịch.


{keywords}

Khu giường ngủ và phòng tắm được ngăn cách bằng vách kính. Đi kèm đó là rèm che để đảm bảo sự riêng tư.

{keywords}

Không gian phòng tắm nhỏ nhưng tiện nghi, hiện đại.


Phòng ngủ của con rất bé nhưng vẫn có đủ giường, bàn học, giá sách và tủ chứa nhiều đồ. Để giải quyết vấn đề không gian kiến trúc sư đã thiết kế tủ âm tường, bàn học âm tường để tiết kiệm diện tích. Nhờ thiết kế này chỉ cần gấp giường lên là trẻ sẽ có thêm không gian vui chơi ngay trong phòng.

{keywords}

Phòng của bé với giường ngủ âm tường nên dù rất nhỏ vẫn đáp ứng được cả nhu cầu nghỉ ngơi lẫn vui chơi.


{keywords}

Sơ đồ thiết kế căn hộ.


THÔNG TIN CĂN HỘ

- Diện tích: 123,65m²

- Thiết kế: KTS Chủ trì Lê Quang Thạch, KTS Nguyễn Thành Công

- Công ty thiết kế: Công ty Nội thất AVALO

- Người chụp hình : Lê Quang Thạch

Theo Trí Thức Trẻ