Năm 2020, Alex Verhaeg (23 tuổi), thợ cắt tóc kiêm người sáng tạo nội dung, chuyển đến căn hộ rộng 8,8 m2 ở East Village (Manhattan, New York, Mỹ).

“Mọi người có thể gọi nơi này chỉ là căn phòng hoặc chiếc tủ, nhưng với tôi, đó là nhà”, Verhaeg nói với CNBC Make It.

Chàng trai tìm thấy thông tin căn hộ trên mạng và chỉ có thể xem ảnh trước khi dọn về.

“Tôi hơi sốc khi thấy không gian siêu nhỏ, nhưng tôi thực sự muốn thử sống ở khu vực này. Nơi nào cũng có thể trở thành một ngôi nhà, bất kể diện tích lớn hay nhỏ. Bạn chỉ cần chăm chút cho nó”, anh chia sẻ.

Verhaeg phải trả trước 2.000 USD, bao gồm 1.000 USD tiền thuê tháng đầu tiên và nửa còn lại là đặt cọc. Đầu năm nay, tiền thuê nhà đã tăng lên 1.100 USD/tháng.

Nha sieu nho anh 1

Căn hộ của Verhaeg có diện tích khoảng 4,8 m x 2,4 m, tương đương với kích thước của chỗ đỗ xe trung bình.

Căn hộ của Verhaeg không có phòng tắm. Thay vào đó, cư dân sử dụng chung 3 phòng tắm ở mỗi tầng.

“Sống ở đây giống như trong ký túc xá của trường đại học vì mọi người chia sẻ các tiện nghi chung. Đôi khi, bạn có thể bắt gặp hàng xóm chỉ quấn khăn tắm đi lại. Chỉ cần làm quen với điều đó”, anh nói.

Ngoài ra, căn hộ còn thiếu nhà bếp. Verhaeg có chiếc bếp điện đặt trên tủ mà anh dùng để đựng thực phẩm.

Căn hộ có bồn rửa trong góc cạnh tủ thuốc, nơi Verhaeg gọi là khu vực phòng tắm riêng của mình. Không gian kê được thêm tủ quần áo và gác xép nhỏ mà anh cất quần áo cũng như bộ dụng cụ cắt tóc của mình.

“Lợi ích của việc sống trong không gian siêu nhỏ là khiến bạn trân trọng mọi thứ mình có và trở thành người tối giản. Bạn thực sự không thể ra ngoài vung tiền mua thứ gì đó mình thích vì không có chỗ để kê vào”.

Verhaeg sống trong căn hộ ở East Village 2 năm nay. Dù tiền thuê nhà tăng 100 USD từ đầu năm nay, anh không bận tâm. Chàng trai 23 tuổi có kế hoạch tiếp tục sống trong căn hộ 8,8 m2 ít nhất là vài năm tới.

Theo Zing