Sản phẩm linh hoạt, vận hành chuyên nghiệp

Sự kết hợp giữa chủ sở hữu độc lập từng căn hộ và thương hiệu quản lý dự án khiến căn hộ nghỉ dưỡng trở thành một sản phẩm BĐS mang theo lợi thế kép. Bên cạnh việc có thêm “secondhome” (ngôi nhà thứ hai) để tận hưởng những kỳ nghỉ trọn vẹn dịch vụ, tiện ích chuyên nghiệp, các căn hộ này còn được cho thuê giống như một phòng khách sạn thông thường, mang lại lợi nhuận thường xuyên cho chủ sở hữu.

{keywords}
Một trong những bảo chứng cho tiềm năng khai thác BĐS nghỉ dưỡng là nhận được chữ ký hợp tác của các thương hiệu vận hành khách sạn hàng đầu thế giới

Mặt khác, căn hộ nghỉ dưỡng còn thể hiện 2 ưu điểm vượt trội so với 2 dòng sản phẩm đầu tư lưu trú khác.

Đầu tiên, khác với căn hộ cho thuê truyền thống khi chủ sở hữu sẽ phải tự vận hành từ việc tìm nguồn khách, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, bảo trì… thì căn hộ nghỉ dưỡng có hợp tác với thương hiệu quản lý chuyên nghiệp sẽ giúp chủ nhân giải quyết tất cả các vấn đề trên. Chưa kể, đối với các thương hiệu chuyên nghiệp, nhà đầu tư còn được hưởng lợi từ nguồn khách có sẵn đến từ chính thương hiệu đó.

Ví dụ như thương hiệu Wyndham Hotels and Resorts, tập đoàn này vốn đang sở hữu khoảng 87 triệu khách hàng thân thiết trên thế giới cùng sức phủ của thương hiệu quy mô toàn cầu. Nguồn khách hàng “khủng” có sẵn khiến mỗi dự án hợp tác với tập đoàn nổi danh này trở thành điểm sáng trên thị trường.

Bên cạnh đó, khi so sánh với các sản phẩm thấp tầng thì nhu cầu thuê căn hộ khách sạn vẫn chiếm ưu thế vượt trội. Tại các thị trường du lịch nói chung, khả năng chi trả cho phòng khách sạn vẫn chiếm phần lớn so với nhu cầu nhỏ trong sử dụng biệt thự, bungalow.

Về mức vốn, một căn hộ nghỉ dưỡng chỉ đòi hỏi số tiền đầu tư khoảng một vài tỷ đồng, trong khi đó mức vốn trung bình của nhà liền kề khoảng chục tỷ đồng, biệt thự lên tới vài chục tỷ đồng. Chưa kể, nếu mua biệt thự nghỉ dưỡng với những tầm nhìn đắt giá như hướng biển, hướng núi thì số vốn gần như chỉ dành cho các nhà đầu tư “cá mập”.

Quy Nhơn - điểm đến đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ưu việt

Nhờ những ưu điểm vượt trội, việc dòng vốn tích cực chảy vào kênh đầu tư BĐS nghỉ dưỡng dạng căn hộ nghỉ dưỡng là một xu hướng. Tuy nhiên, việc bỏ vốn vào thị trường nào cũng là một trong những yếu tố mà các nhà đầu tư đang quan tâm, đặc biệt là nhà đầu tư không chuyên.

{keywords}
Tòa tháp căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao Wyndham Sailing Bay Resort Quy Nhơn sáng cửa đầu tư khi sở hữu nhiều lợi thế “khủng”, trong đó có sự hợp tác với thương hiệu quốc tế

Hiện tại, Bình Định là một trong những tỉnh tạo điều kiện tối đa để phát triển BĐS du lịch, trong đó, một số dự án nhà đầu tư được hưởng quyền sử dụng đất lâu dài. Đây là lợi thế đặc biệt hiếm có đối với những nhà đầu tư vào phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng.

Do đó, những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Bình Định, như Quy Nhơn trở thành một lựa chọn ưu việt để đầu tư. Bên cạnh điều kiện tự nhiên thuận lợi, biển đẹp, khí hậu tốt, có nhiều điểm thăm quan thì lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng nơi đây đang được quan tâm phát triển đồng bộ.

Đặc biệt, sự xuất hiện của tập đoàn quản lý khách sạn Wyndham Hotels and Resorts là một sự kiện đặc biệt, đưa thị trường du lịch Quy Nhơn lên 1 tầng cao mới.

Đại diện chủ đầu tư dự án - Công ty CP Đầu tư Phát triển BĐS Đô Thành cho biết, tòa tháp căn hộ nghỉ dưỡng 5 sao Wyndham Sailing Bay Resort (thuộc tổng thể dự án I-Tower Quy Nhơn) được coi một điểm sáng mới khi cộng hưởng hàng loạt giá trị từ vị trí hướng mặt biển ngay tại trung tâm thành phố, hợp tác với thương hiệu quản lý quốc tế và được cấp quyền sở hữu lâu dài.

Lệ Thanh