Những ngày qua, vụ việc cháu N.H.Đ. - nam sinh lớp 8 (quê Phú Thọ) bị hành hung khi đang chơi bóng rổ ở quận Long Biên, Hà Nội dẫn đến chấn thương sọ não đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Cháu Đ. đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ngày 30/3, PV VietNamNet đã tìm đến ngôi nhà hai mẹ con cháu Đ. sinh sống ở khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ.

Căn nhà cấp 4 vốn là nhà bố mẹ đẻ của chị L., nằm tại một khu vực hoang vắng. Mới đây, bố mẹ chị cơi nới thêm 2 gian nhà cấp 4 để hai mẹ con tá túc khi về. Tuy nhiên, căn phòng chưa được lắp cửa thì xảy ra vụ việc đau lòng.

W-nha-5-2.jpeg
Con đường đất đi vào nhà bố mẹ chị L. ở khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương. Ảnh: Nhị Tiến
w nha 4 2 977.jpg
Ngôi nhà cấp 4 nơi chị L. và cháu Đ. tá túc khi về quê ở Phú Thọ. Ảnh: Nhị Tiến 

Chia sẻ với PV VietNamNet, anh Nguyễn Văn Long - cậu ruột cháu Đ. cho biết, chị L. lấy chồng quê ở Thái Bình. Hai vợ chồng thuê trọ, sinh sống và làm việc ở Hà Nội.

Năm 2020, chồng chị L. mất vì tai nạn lao động, bỏ lại hai mẹ con. Chị L. bán hàng rong một mình nuôi cháu Đ., cảnh tha hương cuộc sống vốn đã không dễ dàng nay lại càng khó nhọc hơn. “Nhà tôi hoàn cảnh rất khó khăn, bây giờ chuyện đã xảy ra như vậy, cả nhà cũng chỉ mong có phép màu cho cháu Đ. được khoẻ trở lại”, anh Long chia sẻ.

W-nha-1-2.jpeg
Bên trong ngôi nhà không có tài sản gì giá trị. Ảnh: Nhị Tiến 

Anh Long hàng ngày đi làm để kiếm thu nhập, mong có thể giúp thêm chị gái. Anh kể: “Bố tôi có tiền sử bệnh lao. Vài ngày trước, khi nghe tin cháu Đ. bị đánh phải nằm viện và đọc được thông tin trên mạng xã hội, ông cụ nghĩ nhiều quá nên lại đổ bệnh. Hiện giờ ông được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tam Nông”.

W-nha-3-2.jpeg
Bố mẹ chị L. cơi nới thêm 2 phòng nhỏ để 2 mẹ con chị về có nơi tá túc nhưng cửa nhà chưa được hoàn thiện. Ảnh: Nhị Tiến 

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Vi Tiến Cường, Chủ tịch UBND xã Đồng Lương cho hay, cách đây vài tháng, cháu Đ. và mẹ chuyển hộ khẩu về với ông bà ngoại tại khu 16 Vạn Thắng.

Thế nhưng, hai mẹ con chưa kịp về, giờ đã xảy ra cơ sự này. “Cả gia đình chị L. rất hiền lành, sau khi sự việc xảy ra ai cũng thương xót”, ông Cường nói.

Về tình tình hình sức khỏe nam sinh lớp 8, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết hiện bệnh nhân N.H.Đ. vẫn đang được điều trị hồi sức tích cực. "Cháu vẫn đang hôn mê, phải hỗ trợ thở máy, chúng tôi tiếp tục áp dụng các biện pháp hồi sức tích cực, chưa thể nói trước được điều gì". 

nha-6-2.png
Cháu Đ. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp

Cũng theo nguồn tin này, trưa 29/3, khi trao đổi với bác sĩ trực về những thay đổi của Đ. so với thời gian điều trị tại các cơ sở y tế ở Hà Nội, người nhà bệnh nhân cho biết những ngày trước, nam sinh không có phản xạ. Tuy nhiên, hiện tại, cậu bé 14 tuổi đã có phản xạ khi được tác động.

“Ví dụ khi người nhà cấu vào chân, cháu có dấu hiệu co chân lại, nghĩa là có phản xạ. Còn lại, cháu chưa có dấu hiệu gì khác biệt”, nguồn tin cho biết. Hiện mọi chăm sóc y tế cho bệnh nhân phụ thuộc vào thầy thuốc với sự hỗ trợ của người nhà. Nam sinh được ăn qua sonde và đường tĩnh mạch.