Nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho những gia đình trẻ vừa chuyển từ thành thị về sống ở nông thôn có thể hòa nhập và giao lưu dễ dàng hơn với xóm làng, kiến ​​trúc sư người Nhật - Takanori Ineyama đã thiết kế một căn nhà với những khoảng không gian đặc biệt, giúp gắn kết các gia đình lân cận lại với nhau. 

Cách giảm nhiệt ngày hè cho ngôi nhà đẹp qua thiết kế

Những kiểu mái che nhà đẹp dành để đậu xe

{keywords}
 

Kiến trúc độc đáo này bao gồm một mái hiên rộng, một ban công nối dài ở tầng trên và một chiếc cửa sổ lớn, tất cả đều tọa lạc ngay mặt tiền của căn nhà. Với thiết kế này, Takanori Ineyama kỳ vọng sẽ đem đến cho những gia đình vốn đã ngột ngạt với sự đông đúc của Tokyo một trải nghiệm sống mới ở vùng nông thôn tỉnh Yamanashi- Nhật Bản.

 

{keywords}
 


Được biết, kiến trúc sư Ineyama vốn là một người sinh ra ở nông thôn nhưng đã sớm chuyển đến Tokyo để học tập và làm việc. Nhờ đó, ông hiểu được rằng để thích nghi được với cuộc sống ở nông thôn sau thời gian dài sinh sống trong các thành phố lớn là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, nhằm giúp cho nhiều người làm quen với những thay đổi này, ông đã thiết kế một ngôi nhà với các không gian mở để tạo điều kiện cho họ tiếp xúc nhiều hơn với thế giới bên ngoài.

{keywords}
 


Phần mái hiên được thiết kế mở rộng ra ngoài sân vườn sẽ giúp bạn có thể dễ dàng giao lưu với những người hàng xóm của mình, đồng thời việc mọi người ghé thăm gia đình bạn cũng thuận lợi hơn. Mặt khác, phần ban công nối dài ở tầng 1 và cửa sổ lớn ở tầng trệt cũng giúp chủ nhân căn hộ cảm thấy gần gũi với thiên nhiên và không bị tù túng trong căn nhà của chính mình.

 

{keywords}
 

Cửa trượt được sử dụng như một biện pháp để kết nối không gian trong nhà và ngoài hiên

 

{keywords}
 

Trong khi ban công tầng một kết hợp với gác lửng lại tạo thành một không gian riêng biệt, đây là nơi lý tưởng để đặt bàn làm việc, học tập 

{keywords}
 


Nội thất được bố trí khá đơn giản, phân bố đều trong nhà mà không có sự ngăn cách giữa các khu vực rõ rệt 

{keywords}
 


Bằng việc khéo léo bố trí các cột, khung dầm lộ ra ngoài tạo thành các giá sách và hộc tủ tiện nghi nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao.

 

{keywords}
 

Đương nhiên, kiến trúc sư sẽ không quên trang bị một hệ thống thổi không khí nóng dưới sàn gúp căn nhà luôn ấm cúng trong mùa đông

Đây không phải là căn nhà đầu tiên mà ông Ineyam gây được ấn tượng với giới kiến trúc. Trước đây, ông từng là đối tác của ON Design và đã có nhiều dự án nhà ở được đánh giá cao về thẩm mỹ và sáng tạo.

Mạnh Tuấn (Theo dezeen.com)

Thiết kế ‘đánh lừa thị giác’ biến căn hộ nhỏ hẹp trở nên rộng không ngờ

Thiết kế ‘đánh lừa thị giác’ biến căn hộ nhỏ hẹp trở nên rộng không ngờ

Nếu biết bài trí một cách hợp lý, căn hộ với diện tích khiêm tốn sẽ trở thành một không gian sống sáng sủa và rộng rãi.

Nhà gỗ ngập sắc xanh như cổ tích trên báo Tây

Nhà gỗ ngập sắc xanh như cổ tích trên báo Tây

Ngôi nhà với 2 khối hộp độc đáo, được làm chủ yếu bằng chất liệu gỗ và thủy tinh, là một dự án của kiến trúc sư Paul Bernie xây dựng vào năm 2007 tại Montreal, Canada.

Chọn màu cho cửa ra vào nhà đẹp

Chọn màu cho cửa ra vào nhà đẹp

Đã đến lúc lựa chọn màu sơn yêu thích của bạn và để bất cứ ai cũng muốn gõ vào cánh cửa nhà bạn.

Nhà đẹp với các kiểu tủ đa năng độc đáo

Nhà đẹp với các kiểu tủ đa năng độc đáo

Với vật liệu đơn giản từ khung sắt đục lỗ và những tấm gỗ công nghiệp có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Bạn có thể sử dụng kiểu tủ này cho hầu hết mọi không gian trong nhà ở. Thật tuyệt phải không nào?