Dự kiến cử tri tại 6 quận, huyện Bình Thủy, Ô Môn, Thốt Nốt, Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) sẽ đi bầu thêm 2 ĐBQH vào ngày 29/5.

Chiều nay, ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ cho biết, qua công tác kiểm phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), số lượng ĐBQH tại TP Cần Thơ được bầu là 7 người nhưng mới được 5 người.

Do đó, Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ đã kiến nghị Hội đồng bầu cử quốc gia cho bầu thêm 2 người cho đủ số lượng theo quy định.

{keywords}

Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ họp chiều 26/5. Ảnh: N.NAM

Ông Hiểu cũng thông tin là Trung ương đã chấp thuận cho Cần Thơ bầu thêm 2 ĐBQH như đề xuất nêu trên.

Theo ông Hiểu, hai đơn vị bầu cử số 2 (gồm hai quận Bình Thủy, Ô Môn và huyện Thới Lai) và số 3 (gồm quận Thốt Nốt và hai huyện Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh), mỗi đơn vị có 4 ứng cử viên ĐBQH bầu lấy 2 người. Tuy nhiên, mỗi đơn vị chỉ bầu được 1 người. Do đó, dự kiến ngày 29/5, cử tri ở 6 quận, huyện nêu trên sẽ bầu cử thêm 2 ĐBQH.

{keywords}

Ông Phạm Văn Hiểu thông tin tình hình bầu thêm 2 ĐBQH tại cuộc họp chiều 26/5. Ảnh: N.NAM

“Khác với lần bầu cử đầu, người trúng cử sẽ tính tỉ lệ phiếu quá bán (và tính từ cao trở xuống) trên tổng số cử tri đi bầu thì lần này, người trúng cử sẽ được tính tỉ lệ phiếu quá bán trên tổng số phiếu bầu hợp lệ” - ông Hiểu cho biết.

Cũng trong chiều 26/5, Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ đã họp thông qua kết quả bầu cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 và danh sách 55 người trúng cử đại biểu HĐND TP.

Trong số 55 đại biểu này, người có tỉ lệ phiếu bầu đạt cao nhất là 88,18% và người có tỉ lệ phiếu bầu đạt thấp nhất là 52,7%.

Theo đó, 4 người tự ứng cử đều không ai trúng cử. Trong số 4 ứng cử viên này, người có tỉ lệ phiếu đạt cao nhất là hơn 51% và người có tỉ lệ phiếu bầu đạt thấp nhất là gần 38%.

Ông Hiểu cho biết, trong thời gian 5 ngày kể từ ngày công bố (hôm nay), cử tri có quyền gửi khiếu nại về kết quả bầu cử. Trong thời hạn 20 ngày, khiếu nại sẽ được giải quyết. Sau đó, trong vòng năm ngày (nếu không có khiếu nại) hoặc 25 ngày (nếu phải giải quyết khiếu nại) thì Ủy ban bầu cử TP sẽ ra quyết định công nhận tư cách đại biểu HĐND cho những người trúng cử.

Theo Pháp luật TP.HCM