- Chiều ngày 24/12, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Cần Thơ đã thông tin chính thức về vụ bất đồng giữa giảng viên Doãn Minh Đăng và Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ.
{keywords}
Trường Đại học Kỹ thuật -Công nghệ Cần Thơ – nơi xảy ra vụ việc lùm xùm trong thời gian qua.

Theo ông Trung, ngày hôm qua - 23/12 - lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã mở cuộc họp để giải quyết vụ việc.

Tại cuộc họp, lãnh đạo đã phân tích, đánh giá lại sự việc cho ban giám hiệu nhà trường và giảng viên Đăng. 

"Nhìn chung cả hai bên đều có ý tốt, muốn xây dựng trường ngày càng phát triển mạnh hơn, tuy nhiên do cách thức đóng góp, diễn đạt chưa được tốt nên gây ra vụ việc lùm xùm vừa qua, tạo nên dư luận không tốt. Qua cuộc họp hôm qua, cả hai bên đã nhận ra lỗi của mình và hứa sẽ không để vụ việc tương tự xảy ra. Nhà trường sẽ rút lại các quyết định kỷ luật, thầy Đăng rút các thông tin liên quan đến nhà trường trên mạng xuống” – ông Trung cho biết.

Theo Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Cần Thơ thì thầy Đăng đã nhận lỗi dùng một số từ ngữ nhạy cảm, không hay với người lớn tuổi, lãnh đạo... và nóng nảy trong quá trình tranh luận. Phía lãnh đạo nhà trường thừa nhận xử lý vụ việc chưa thuyết phục, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

“Lãnh đạo thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để anh Đăng chuyển công tác, ổn định công việc. Ngoài ra, tới đây UBND TP sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo ngôi trường này để đánh giá và xử lý tất cả những gì còn tồn đọng, cũng như phân tích, hướng dẫn họ xử lý những vụ việc tương tự một cách phù hợp nếu xảy ra trong tương lai” – ông Trung cho hay. 

Ngay sau khi cuộc họp kết thúc, anh Doãn Minh Đăng bày tỏ sự hài lòng với cách giải quyết vụ việc.

“Vấn đề xảy ra giữa tôi và lãnh đạo trường đã đi đến hồi kết. Lãnh đạo thành phố đã cùng nhà trường và tôi phân tích, giải quyết vấn đề một cách cặn kẽ. Cách giải quyết trong cuộc họp ngày hôm qua là cẩn trọng, thấu đáo, đã mang lại kết quả tốt cho nhà trường và tôi. Trong quá trình xảy ra sự việc tôi cũng có lỗi trong cách diễn đạt ý kiến, do sử dụng một số từ ngữ nhạy cảm và phản ứng nóng nảy, góp phần làm cho sự việc căng thẳng” - anh Đăng cho biết.

Hoài Thanh