Cẩn trọng 'tiền mất tật mang' vì tính năng làm lạnh của quạt điều hòa

Chi nhiều triệu mua quạt điều hòa nhưng đến khi đành bỏ xó, người tiêu dùng mới nhận ra, mặt hàng này không có nhiều tác dụng như quảng cáo.

Do khu trọ của chị Nguyễn Thị Hà (35 tuổi, ở Phú Đô, Nam Từ Liêm) vẫn sử dụng mái tôn nên mùa hè là nỗi ám ảnh của chị Hà và những người thuê trọ trong khu.

Chị Hà cho biết, mùa hè năm nay được dự báo sẽ nóng hơn những năm trước nên từ thời điểm cuối tháng 4, chị Hà đã tranh thủ vệ sinh quạt điều hòa để chuẩn bị ứng phó với nền nhiệt mới.

Cho đến đầu tháng 5, khi Hà Nội bắt đầu có những đợt nắng nóng với nền nhiệt chạm ngưỡng 37 độ C, chiếc quạt điều hòa làm lạnh của chị Hà dường như không còn tác dụng như trước.

{keywords}
Quạt điều hòa thu hút khách hàng năm nay.

Chia sẻ với PV, chị Hà cho biết: "Năm ngoái, vì nghe lời quảng cáo về chiếc quạt điều hòa có thể làm nhiệt độ trong phòng xuống khoảng 15 độ C mà giá cả chỉ bằng nửa chiếc điều hòa. Tôi hí hửng bỏ 2,9 triệu đồng đi mua, dùng trong năm đó thì không sao nhưng sang năm nay thì nó chẳng khác nào chiếc quạt vài trăm ngàn".

"Quạt điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh nhưng thực tế lại không hề "thần thánh" như quảng cáo, bởi vì sau một thời gian sử dụng, tôi thấy rằng quạt điều hòa nảy sinh nhiều bất cập như phải thay đá thường xuyên, chỉ làm mát được 1 góc và nếu như nhiệt độ ngoài trời cao thì quạt điều hòa cũng chỉ như những chiếc quạt giá rẻ khác", chị Hà cho hay.

Chiếc quạt điều hòa có giá gần 1,5 triệu của chị Vũ Thị Nga (32 tuổi, ở Nam Từ Liêm) cũng đành bỏ xó sau một thời gian sử dụng.

Chị Nga cho biết: "Vào siêu thị, nhân viên điện máy dành hết lời khen cho chiếc quạt điều hòa với nhiều tính năng ưu việt như có khả năng làm mát mà vẫn tiết kiệm điện, giảm nhiệt độ phòng từ 37 độ C xuống còn 17 độ C, khả năng làm ẩm, tạo i-on âm diệt khuẩn… Thế mà, sau một thời gian sử dụng, nếu không cho đá vào khay thường xuyên thì nó chẳng khác nào chiếc quạt thông thường".

{keywords}
Các dòng sản phẩm điện lạnh, gia dụng đều có những chương trình ưu đãi, khuyến mại riêng để kích cầu người tiêu dùng sau đại dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của PV tại một số siêu thị điện máy như Media Mart, Điện Máy Xanh, Pico và một số cửa hàng điện lạnh trên phố Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng…, mặt hàng quạt điều hòa rất hút khách, đặc biệt là khi nền nhiệt tăng cao những ngày gần đây.

Anh Hòa, chủ một cửa hàng gia dụng, điện lạnh trên phố Cầu Giấy cho biết, những ngày đầu tháng 5, lượng khách hàng đến tìm mua quạt điều hòa tăng lên rất nhiều. Mặt hàng bán chạy nhất là phân khúc quạt điều hòa có giá từ 1 - 3 triệu đồng.

Anh Hòa cho biết: "Chỉ tính riêng đợt nắng vừa tôi, tôi đã bán gần 20 chiếc quạt điều hòa. Số lượng bán ra tăng gấp 3 lần so với những ngày thường".

Anh Nguyễn Việt Sơn, đại diện siêu thị điện máy Media Mart tại Hà Nội cho biết, từ thời điểm bắt đầu bước vào mùa hè, không riêng mặt hàng điều hòa mà tất cả các dòng sản phẩm điện lạnh, gia dụng đều có những chương trình ưu đãi, khuyến mại riêng để kích cầu người tiêu dùng sau đại dịch COVID-19.

{keywords}
Theo anh Sơn, đại diện siêu thị điện máy Media Mart, quạt điều hòa thường có lỗi làm mát chậm hoặc phải cung cấp nước liên tục vào khay nước làm mát.

Riêng mặt hàng quạt điều hòa, điều hòa thì mức giảm sẽ từ 15 - 20%, tùy mặt hàng. Đây là sản phẩm tiện ích, vừa có thể làm dịu mát không gian sống, vừa tiết kiệm chi phí khi giá một chiếc quạt điều hòa chỉ bằng 1/3 - 1/2 giá của 1 chiếc điều hòa, nên rất phù hợp với những hộ gia đình có thu nhập trung bình, thấp.

Tuy nhiên, theo anh Sơn, về công năng sử dụng của quạt điều hòa thì tùy từng dòng, từng loại sản phẩm mà giá trị khác nhau và công năng sử dụng cũng khác nhau. Để khai thác được hiệu quả của chiếc quạt điều hòa thì khách hàng nên biết chọn lọc sản phẩm giữa các thương hiệu. Hơn nữa là mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, có chế độ bảo hành.

Cũng theo anh Sơn, quạt điều hòa thường có lỗi làm mát chậm hoặc phải cung cấp nước liên tục vào khay nước làm mát.

Riêng với dòng quạt điều hòa, khách hàng nên mua sản phẩm làm mát từ đá khô với mô chất làm lạnh nhanh hơn, thời gian làm lạnh lâu hơn và có thể tái sử dụng từ 12 - 14 tháng.

(Theo Gia đình & Xã hội)

tin nổi bật

Giá vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường 2,5 triệu đồng

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM vào dịp lễ dao động trong khoảng 3-5,3 triệu đồng, cao hơn ngày thường 1,8-2,5 triệu đồng.

Hà Nội dẫn đầu, Nghệ An lọt top 5 địa phương mua ô tô nhiều nhất

Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.

Bất ngờ giá nho nhập khẩu rẻ như khoai

Các loại nho nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay nhiều không đếm xuể. Nhưng nếu ra chợ đầu mối hay tham gia các hội bán buôn online, nhiều người sẽ giật mình về mức giá của loại trái cây ngoại này.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt “cho không ai lấy” lại có giá đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.