Ngày 28/12, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản tạm dừng hoạt động cảng Nha Trang để sửa chữa do bị xuống cấp. 

Dự án Cầu cảng Nha Trang do Việt Nam thiết kế và thi công, có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng lên đến 10.000 DWT, chiều 172 m. Sau nhiều năm đưa vào hoạt động, đến nay, cảng này đã xuống cấp. Vì thế, Công ty Cổ phần Cảng Nha Trang có văn bản gửi UBND tỉnh để phải tạm dừng hoạt động cảng để sửa chữa, duy tu và nâng cấp.

cangnhatrang 1.jpg
 Một góc cảng Nha Trang sau nhiều năm đưa vào hoạt động. Ảnh: Xuân Ngọc.

Về vấn đề này, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Công ty Cổ phần Cảng Nha Trang phải xây dựng phương án sửa chữa hạ tầng cảng này để báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam theo quy định.

Trong thời gian thi công (không được quá 6 tháng), Cảng sẽ không đón nhận các tàu khách nội địa. Do đó, cần phải thông tin tới các đơn vị du lịch và các bên liên quan để thống nhất thực hiện.

Cảng Nha Trang vẫn tiếp nhận tàu khách du lịch quốc tế trong thời gian duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa. Tuy nhiên, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang phải phối hợp với Công ty CP Cảng Nha Trang xây dựng phương án đảm bảo an toàn, an ninh, vệ sinh môi trường tại khu vực cảng để đón, trả khách du lịch quốc tế trong thời gian này.