Liên quan đến vụ cái chết thương tâm của bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin kêu gọi lập quỹ, quyên góp để hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho bé cũng như theo đuổi pháp lý của vụ án.

Điển hình trong một hội nhóm có một nick facebook H.N, tự nhận là đồng nghiệp cũ của mẹ bé N.T.V.A. (8 tuổi) để kêu gọi quyên góp. Người này thông báo lập quỹ có mức không quá 300 triệu đồng để hỗ trợ gia đình bé V.A; đồng thời cho biết, trước khi lập quỹ đã xin phép dì của cháu bé.

{keywords}
 Gia đình khẳng định, mọi sự quyên góp cho gia đình bé V.A là lợi dụng để lừa đảo

Người này cũng nói hiện tại bản thân đã đóng góp vào quỹ 30 triệu đồng.. Facebook H.N còn công khai một tài khoản ngân hàng và số điện thoại.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Quang Vinh (37 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là bác ruột của bé V.A) khẳng định: mọi hoạt động quyên góp, kêu gọi lập quỹ ở giai đoạn hiện tại dành cho bé V.A hay gia đình của bé, đều là thông tin lợi dụng để lừa đảo.

Ông Vinh thay mặt gia đình chia sẻ, rất biết ơn cộng đồng đã quan tâm đến câu chuyện của bé, động viên gia đình trong lúc đau buồn cũng như kêu gọi công lý cho bé. Tuy nhiên gia đình không kêu gọi, không đồng ý cho ai nhân danh cháu bé và gia đình để kêu gọi tiền bạc.

Về vấn đề pháp lý, ông Vinh cho biết, đã có luật sư tham gia hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho bé V.A, cho gia đình và tất cả đều miễn phí.

“Gia đình chúng tôi sẽ đi đến cùng vụ việc này. Mong rằng cơ quan pháp luật công minh, không bỏ lọt tội phạm, xử đúng người, đúng tội”.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Liên quan đến vụ án, hôm 28/12 cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai, tạm trú quận Bình Thạnh) về tội “Hành hạ trẻ em”.

Cha của bé là Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh) cũng bị Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp tối 30/12 về tội "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng".

Hiện vụ án đang được dư luận quan tâm và cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đang mở rộng điều tra.

NÓNG: Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái bị bạo hành ở TP HCM

NÓNG: Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái bị bạo hành ở TP HCM

NÓNG: Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái bị bạo hành ở TP HCM

Linh An