- Cựu tiền vệ MU - Paul Scholes cho rằng, Paul Pogba đang cố gắng làm những điều vượt quá khả năng nhằm tạo ra sự khác biệt cho đội bóng của Mourinho, giống Messi ở Barcelona.

Với bề dày kinh nghiệm tại Premier League trong màu áo Quỷ đỏ, Paul Scholes khuyên Paul Pogba nên biến mọi thứ trở nên đơn giản, thay vì vẽ vời để tỏ ra xuất sắc như Lionel Messi.

{keywords}

Scholes khuyên Pogba nên thi đấu bớt màu mè hơn

Cầu thủ người Pháp đang có màn dạo đầu khó khăn tại Old Trafford, sau phi vụ chuyển nhượng đắt giá từ Juventus. Hai thất bại trước Man City và Feyenoord gần đây, cá nhân Pogba nhận không ít lời chỉ trích từ giới mộ điệu.

Paul Scholes cho rằng, Pogba đang tự làm khó bản thân vì muốn làm nên sự khác biệt. Anh khuyên đàn em nên tập trung vào trận đấu của mình, giống như đã từng tỏa sáng trong màu áo Juventus ở Serie A.

"Pogba đang thực hiện quá nhiều động tác thừa với trái bóng. Cậu ta thích qua người, cố gắng vượt qua 3 hay 4 cầu thủ đối phương. Đó không phải là mẫu tiền vệ MU cần mua.

Paul Pogba nên biến mọi thứ trở nên đơn giản hơn. MU không chiêu mộ Messi, rê dắt qua nhiều cầu thủ và luôn là tâm điểm của sự chú ý. Họ bỏ tiền mua một tiền vệ mạnh mẽ, giàu thể lực và có thể điều phối bóng tốt.

Cầu thủ người Pháp sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời. Pogba cũng có thể chuyền bóng lên phía trên và di chuyển ấn tượng. Nếu cậu ta sử dụng một, hai chạm, đưa bóng cho Ibrahimovic rồi tiếp tục chạy, thì không ai có thể bắt kịp. Pogba sở hữu tốc độ và rất khỏe."

Scholes cũng "mách nước" cho Mourinho, nên để Michael Carrick đá cặp cùng Pogba trên hàng tiền vệ sẽ giúp sao trẻ người Pháp phát huy hết năng lực.

"Tôi nghĩ Pogba cần chơi cùng một tiền vệ có khả năng kiếm soát bóng tốt bên cạnh. Ở MU, Michael Carrick chính là người phù hợp nhất."

* Anh Tuấn