Tại hội chợ món ngon Nhật Bản, chuyên gia nghiên cứu ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo đã sáng tạo ra món canh mang hương vị Nhật nhưng phù hợp khẩu vị người Việt. Đó là món canh đậu hủ rong biển lấy ý tưởng từ món soup miso.
 
Món canh lấy nước ngọt từ thịt băm, sử dụng đậu hũ non và rong biển Wakame - loại thực phẩm giàu protein và chất khoáng có tác dụng trong việc điều tiết máu lưu thông, loại bỏ các chất độc trong cơ thể.  

{keywords}

Thêm một chút sắc đỏ của ớt, một chút thơm nhẹ của gừng cùng với bột nêm Dashi, nước tương Nhật và một số gia vị khác, món canh thanh đạm ra đời vừa ấm bụng, vừa dinh dưỡng lại lạ miệng với các loại gia vị Nhật Bản.  

{keywords}

Đây thực sự là một điều mới mẻ trong Hội chợ món ngon Nhật Bản lần này. 

Hội chợ món ngon Nhật Bản đã khai mạc tối 10/9/2013 tại nhà hàng Tokyo Town  và sẽ kéo dài liên tục đến 17/9/2013, bắt đầu từ 17h - 21h hàng ngày. Trong thời gian hội chợ, thực khách sẽ được mời thưởng miễn phí món ăn & món uống Nhật Bản trong “thực đơn đặc biệt” khi gọi bất cứ món nào trong menu của Tokyo Town. 

Rong biển Wakame là loại thực phẩm giàu protein, sinh tố và chất khoáng. Trong rong biển có chứa Fertile Clement. Đây là chất có tác dụng trong việc điều tiết máu lưu thông, loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Rong biển còn được coi là loại thức ăn tạo nên sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần cho con người.
 
Chỉ một ít khéo léo cùng sự hiểu biết về các loại thực phẩm, kết hợp rong biển Wakame cùng nấm kim châm và đậu hũ sẽ tạo ra một món ăn thanh đạm, tốt cho sức khỏe mà không kém phần hấp dẫn. Nước súp ngọt thanh, mùi rong biển dậy lên đặc trưng, những miếng đậu hũ non béo nhẹ, mềm mại. Món ăn thanh nhẹ, lạ miệng với các loại gia vị Nhât bản mà cân bằng dinh dưỡng, là nguồn cung cấp cân bằng hai loại đạm thực vật và đạm động vật.  

{keywords}

Công thức sau đây dành cho bữa cơm gia đình với 4 người ăn.
 
Nguyên liệu:

- 1 hộp đậu phụ non
- 10g rong biển Wakame khô, ngâm nở
- 100g thịt nạc dăm xay
- 50g nấm kim châm
- Gừng tươi thái lát mỏng.
- Ngò rí 5 nhánh, hành lá 3 nhánh
- 1 trái ớt sừng bỏ hạt, xắt quả trám
- Nước tương Nhật, bột nêm Dashi, tiêu, muối, đường

Thực hiện:

 
1. Chuẩn bị: Đậu hũ non cắt thành từng miếng vuông dày chừng 2 cm.  Đầu hành lá đập dập, băm nhuyễn, rau ngò rí, hành lá xắt nhuyễn. Thịt nạc dăm ướp đầu hành lá, đường, muối, tiêu, và bột nêm Dashi.
 
2. Nấu: Đặt nồi lên bếp, cho đầu hành lá rang thơm. Cho thịt nạc dăm vào xào chín. Cho 1 lít nước vào nồi, thêm gừng, bột Dashi và nấm kim châm vào đun lửa nhỏ đun sôi. Để lửa nhỏ, nấu khoảng 5 phút. Cho Wakame vào nấu trong khoảng 3 phút, tiếp tục cho đậu hũ vào trong nồi, nấu sôi lại, tắt bếp. Cho nước tương, hành lá, ngò rí vào.
 
3. Trình bày: Múc canh ra tô, trang trí với nhánh ngò và 1 lát ớt tươi.

Thu Hằng