Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Hôm nay, tôi đọc được bài viết của một thành viên đăng trên nhóm Facebook Otofun cảnh báo về chiêu "nhầm tiền" tại cây xăng. Bản thân tôi cũng từng rơi vào tình huống tương tự nên muốn chia sẻ thêm để mọi người phòng tránh.

Do phải đi tỉnh nhiều, tôi cũng thường xuyên đổ xăng tại các trạm dọc đường cao tốc. Khi vừa đỗ ô tô thì đã có nhân viên đứng cạnh xe, ra hiệu cho tài xế mở cốp chỗ bình xăng (nắp ngoài) và người này sẽ mở giúp nắp bình xăng (nắp xoáy bên trong). Như vậy, tài xế chỉ việc ngồi trong ô tô và trả tiền, không cần xuống xe.

Tuy nhiên, cũng chính sự tiện lợi này tạo sơ hở cho việc "nhầm lẫn". Tôi thường đổ đầy bình mỗi lần vào trạm thay vì đổ tròn theo số tiền. Có lần, đồng hồ trên cột bơm xăng hiển thị 905.000 đồng nhưng nhân viên lại báo là 950.000 đồng. Lần khác, nhân viên thông báo số tiền 1.200.000 đồng, song trên đồng hồ chỉ là 1.020.000 đồng.

Cảnh giác trước chiêu nhầm tiền của trạm xăng trong thời buổi bão giá - 1

Thành viên Otofun chia sẻ về lần đổ xăng mà trên đồng hồ hiển thị 1.015.000 đồng, trong khi nhân viên lại báo số tiền là 1.150.000 đồng (Ảnh: TSS).

Nếu bị 1-2 lần thì tạm cho rằng nhân viên nhầm lẫn, chứ tôi bị tới lần thứ 4 thì đây được xem là "nhầm lẫn" có hệ thống rồi. Đương nhiên, tất cả những lần này tôi đều phát hiện ra nhưng ngay cả khi yêu cầu nhân viên xem lại số tiền, người này vẫn cố tình đọc con số sai.

Qua câu chuyện của thành viên chia sẻ trên Facebook và chính trải nghiệm của mình, sẽ thật khó để tin rằng đây là sự "nhầm lẫn vô tình". Ngoài sự im lặng, cũng chẳng có lời xin lỗi nào được đưa ra từ những người bán hàng hay quản lý.

Giá xăng hiện nay sắp chạm ngưỡng 33.000 đồng/lít, kéo theo nhiều mặt hàng tăng giá. Sự khó khăn là chung cho tất cả mọi người, đừng vì thế mà nhân viên cố tình "nhầm lẫn" như vậy. Ở hai ví dụ trên, nếu tôi không kịp thời phát hiện ra thì lần mất 45.000 đồng, lần mất 180.000 đồng, là số tiền không hề nhỏ.

Để hạn chế việc "nhầm lẫn" này, tôi cho rằng khách hàng nên xuống xe và đứng gần vòi bơm để dễ quan sát. Đảm bảo trước khi tiếp nhiên liệu thì đồng hồ trên cột xăng được đưa về mức 0, tránh trường hợp bơm nối, cộng dồn tiền của xe trước. Bản thân việc chủ xe đứng gần cột bơm cũng khiến ai có ý định gian lận sẽ phải dè chừng hơn. 

Thứ hai, thay vì chọn bơm đầy bình thì có thể bơm theo số tiền chẵn, 500.000 đồng, 1 triệu đồng hay 1,2 triệu đồng… Giá nhiên liệu đang vô cùng đắt đỏ, xe bơm gần đầy là được chứ tránh việc bơm nhồi, bơm cố sẽ dễ bị tràn ra ngoài, vừa lãng phí mà vừa không tốt cho xe. Bơm xăng tròn theo số tiền cũng tránh được việc "đọc nhầm".

Ngoài ra, có thể cân nhắc đổ xăng tại những trạm quen, có thương hiệu uy tín thay vì chọn những điểm lạ dọc đường. Với những bác tài đi ô tô có cả phiên bản máy xăng và máy dầu (chẳng hạn Hyundai Tucson, Kia Sorento…) thì việc xuống xe quan sát, đọc rõ loại nhiên liệu mình cần đổ cũng tránh được việc nhầm lẫn.

Độc giả Thành Hưng

Theo báo Dân Trí

tin nổi bật

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)

Khai tử xe động cơ đốt trong: Trăm mối lo lớn

Đến năm 2050, 100% các loại ô tô, xe máy ở Việt Nam phải chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong sẽ được đón nhận và thực hiện như thế nào? VietNamNet mở diễn đàn bàn về vấn đề này.

Nghe điện thoại rảnh tay còn nguy hiểm hơn uống rượu lái xe

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nghe điện thoại, kể cả loại kết nối tai nghe Bluetooth thậm chí còn nguy hiểm hơn cả uống rượu lái xe.

Kỹ sư trưởng của Ferrari VN ra HN kiểm tra siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau 16 ngày xảy ra tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đâm gốc cây ở Hà Nội, trưa nay 5/8, kỹ sư trưởng của Ferrari Việt Nam đã ra Hà Nội kiểm tra tình trạng hư hỏng của xe trước sự chứng kiến của chủ xe và kỹ sư Volvo Hà Nội.

Điểm lừa dối khách trong hợp đồng đặt cọc mua xe Toyota Veloz

Năm 2019 gia đình tôi đến một đại lý xe Suzuki ở quận C., Hà Nội để mua một chiếc xe ô tô phân khúc hạng B.

Cái kết có hậu cho chủ xe Toyota bị từ chối bảo hành vì mang xe đi drift

Sau khi sự việc Toyota từ chối bảo hành thay động cơ vì chủ xe đi drift gây ồn ào trên mạng xã hội, hàng loạt chủ xe khác đã phản ánh lỗi động cơ tương tự, cho thấy việc drift không liên quan.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn: Hãng đưa thông tin không đúng bản chất

Anh H, chủ siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội rất bức xúc và bất bình trước thái độ chối bỏ trách nhiệm của Ferrari Việt Nam, đồng thời khẳng định hãng đưa thông tin không đúng bản chất.

Chủ xe Nissan Almera đồng loạt 'tố' hãng thất hứa khắc phục lỗi hấp hơi kính lái

Dù Nissan Việt Nam thừa nhận mẫu Almera bản cũ bị cắt điều hoà nóng khi nhập về nước dẫn đến hấp hơi kính lái và hứa thời gian khắc phục từ tháng 5, nhưng đến nay, nhiều chủ xe vẫn đang phải chờ "dài cổ".