- Lực lượng Cảnh sát 113 Công an TP. Cần Thơ vừa giúp đưa về nhà một bé gái 12 tuổi bị ‘mất tích’ hơn một ngày.

Chiều tối 19/7, lực lượng CS 113 phối hợp với Công an P.Hưng Lợi (Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) đưa bé gái Nguyễn Thị Thúy K.(12 tuổi) từ nhà một người dân gần Bến xe TP. Cần Thơ trên đường QL91B về nhà.

Theo người nhà nạn nhân, khoảng 12 giờ trưa ngày 18/7, bé K. được bố mẹ giao bưng bê cà phê cho khách ở phía trong bến xe.

Quán cà phê của bố mẹ K. là ông Nguyễn Đăng và bà Nguyễn Thị Nhung bày bán ngay trong chợ Hưng Lợi (sát bến xe).

{keywords}

{keywords}

Cảnh sát 113 giải thoát bé gái 12 tuổi bị ‘mất tích’ hơn một ngày

Tuy nhiên, sau đó gia đình không thấy bé K. trở về liền hốt hoảng chia người đi tìm suốt ngày đêm nhưng vẫn biệt tăm tích. Do nghi ngờ bé K. bị bắt cóc, trưa ngày 19/7 gia đình bà Nhung đã trình báo cơ quan Công an.

Thế nhưng, một diễn biến “bất thường” của bà Nguyễn Thúy chủ cửa hàng bán dừa khô tại chợ khiến gia đình nghi ngờ.

Không thấy bà Thúy bán hàng như mọi ngày. Người nhà bé K. đã gọi điện cho bà Thúy thì thấy bà này “lúng túng” trả lời, rằng thấy bé K. ở địa điểm này, địa điểm khác.

Từ những cử chỉ khác thường đó, các tiểu thương trong chợ Hưng Lợi chia người tiếp tục đi tìm theo lời bà Thúy nói. Và khi mọi người đến nhà bà Thúy, phía trong hẻm 91B thì phát hiện bé K. ở trong nhà.

Lúc này, người dân gọi điện báo cho CS 113 đến nhà bà Thúy. Những người liên quan vụ việc đều được đưa về trụ sở Công an P.Hưng Lợi để lấy lời khai. Bước đầu, bà Thúy cho rằng, do bé K. sợ bị cha mẹ đánh nên trốn sang nhà bà Thúy để ở.

Sáng 20/7, lãnh đạo Công an phường Hưng Lợi xác nhận, là không có vụ việc bắt cóc, cháu K. trốn gia đình đến nhà bà Thúy vì sợ bố mẹ đánh.

Riêng người giữ cháu K. cũng được Công an phường giáo dục, không nên giữ người trái phép mà không thông báo rõ ràng với người thân, tránh hiểu nhầm và gây hoang mang.

Q.Huy - T.Đức