UBND TP Thủ Dầu Một sáng nay cho biết, đang phối hợp với các đơn vị chuẩn bị kế hoạch để tổ chức Lễ hội rằm tháng Giêng 2020 (còn gọi là lễ hội Chùa Bà Bình Dương).

{keywords}
Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu năm 2019

Lễ hội Chùa Bà là một lễ hội lớn của khu vực Nam Bộ, diễn ra vào dịp rằm tháng Giêng hàng năm tại Miếu Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một), thu hút hàng chục ngàn khách hành hương.

Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, Phó trưởng Công an TP Thủ Dầu Một cho biết, do lượng người tập trung về đây rất lớn nên công an sẽ huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ để đảm bảo an ninh trật tự.

Theo Thượng tá Trịnh, ngoài lực lượng công an mặc cảnh phục làm nhiệm vụ, công an TP sẽ bố trí lực lượng cảnh sát mặc thường phục trà trộn vào các nơi tập trung đông người nhằm phát hiện, xử lý các đối tượng lợi dụng móc túi, cướp giật tài sản.

Ngoài ra, công an TP sẽ phối hợp với lực lượng quân đội thường xuyên tuần tra, lập các chốt an ninh để xử lý khi có sự cố.

Phó Chủ tịch TP Nguyễn Thu Cúc, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết, năm nay chính quyền sẽ tiếp tục duy trì một lễ hội miễn phí với tiêu chí "văn minh - thân thiện - an toàn".

Ban tổ chức sẽ bố trí các khu vực phục vụ nước uống, đồ ăn miễn phí. Ngoài ra, du khách khi đến lễ hội sẽ được gửi xe, di chuyển, truy cập wifi,... miễn phí hoàn toàn.

Theo Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu, lễ hội năm nay diễn ra đúng công văn chỉ đạo của Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam là không đốt vàng mã. Do đó, Ban sẽ đóng cửa các khu vực đốt vàng mã trong chùa.

'Biển người' đổ về Bình Dương dự lễ rước chùa Bà Thiên Hậu

'Biển người' đổ về Bình Dương dự lễ rước chùa Bà Thiên Hậu

 Mấy ngày nay hàng ngàn người từ các tỉnh, thành đã đổ về Miếu Bà Thiên Hậu (Chùa Bà) tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương để đi lễ khiến nơi này quá tải trầm trọng.

Xuân An