Amy McQuillen, 36 tuổi, sống tại thị trấn Thornaby (hạt North Yorkshire, Anh), cùng cô con gái 10 tuổi của mình, Darci, đi mua sắm tại siêu thị. Trước khi rời khỏi xe, cô bé Darci đã cẩn thận đặt búp bê của mình vào ghế dành cho trẻ em, rồi thắt dây an toàn.

Búp bê được đặt vào ghế trẻ em và thắt dây an toàn khiến nhiều người nhầm tưởng là một em bé (Ảnh: C.P).

Búp bê được đặt vào ghế trẻ em và thắt dây an toàn khiến nhiều người nhầm tưởng là một em bé (Ảnh: C.P).

Sau khi mua sắm và trở lại xe, cô McQuillen đã rất sốc khi nhìn thấy một đám đông đang vây quanh chiếc xe của mình và sự xuất hiện của 2 sĩ quan cảnh sát. Khi đến gần, cô càng sốc hơn khi phát hiện ra cửa kính bên ghế phụ phía trước đã bị đập vỡ, khiến mảnh thủy tinh vương vãi đầy bên trong xe.

Cảnh sát sau đó đã giải thích với McQuillen rằng họ nhận được thông báo của người dân về một tình huống trẻ em bị mắc kẹt trong xe ô tô, buộc họ phải đập cửa để giải cứu. McQuillen đã rất bất ngờ khi con gái vẫn luôn đi cạnh cô và trong xe không còn trẻ em nào khác.

"Khi họ nói rằng có một em bé sơ sinh bị bỏ lại trong xe, lúc đó tôi đã phải thốt lên rằng: 'Đó là một con búp bê'. Tôi thật không thể tin được chuyện đã xảy ra", McQuillen cho biết. "Tôi biết rằng con búp bê trông rất giống thật, nhưng vẫn không nghĩ rằng mọi chuyện lại đến mức này".

Việc búp bê của cô bé Darci bị nhầm lẫn là một em bé sơ sinh cũng là điều khá dễ hiểu, khi đây là một con búp bê "reborn", là loại búp bê được làm thủ công rất được yêu thích, với hình dáng giống hệt những em bé sơ sinh. Việc nhìn thấy một búp bê "reborn" được đặt trong ghế trẻ em và cài dây an toàn bên trong xe hoàn toàn có thể bị hiểu nhầm là một em bé bị mắc kẹt trong xe.

Được biết, chú búp bê này là món quà mà cô bé Darci vừa được tặng vào dịp Giáng sinh vừa qua.

Cửa kính bên ghế phụ bị đập vỡ, khiến kính rơi vãi vào bên trong xe (Ảnh: Terry Blackburn).

Cửa kính bên ghế phụ bị đập vỡ, khiến kính rơi vãi vào bên trong xe (Ảnh: Terry Blackburn).

"Trước khi rời đi, tôi đã không biết rằng Darci đã đặt búp bê vào ghế ngồi cho trẻ em và cài dây an toàn", McQuillen cho biết. "Mà cho dù như vậy, cô bé cũng chỉ muốn chơi đùa và tôi không nghĩ rằng chuyện này lại nghiêm trọng đến vậy".

Cảnh sát giải thích với McQuillen rằng một người qua đường đã nhìn thấy em bé bị mắc kẹt trong xe nên lập tức gọi điện nhờ cảnh sát để giúp đỡ. Khi đến nơi, họ không thấy em bé cử động nên đã phải có hành động can thiệp nhằm giải cứu em bé trong xe.

"Tôi hiểu được lý do tại sao cảnh sát lại có hành động như vậy. Là một người mẹ, tôi sẽ rất tức giận nếu họ không có hành động gì để giải cứu một em bé mắc kẹt trong xe", McQuillen cho biết. "Nhưng điều này khiến tôi cảm thấy bối rối và bẽ mặt trước đám đông".

Cô McQuillen và con gái Darci, cùng búp bê của cô bé (Ảnh: Terry Blackburn).

Cô McQuillen và con gái Darci, cùng búp bê của cô bé (Ảnh: Terry Blackburn).

Cảnh sát sau đó đã xin lỗi McQuillen vì sự nhầm lẫn của mình, đồng thời chi trả toàn bộ hóa đơn cho việc sửa cửa kính bị họ phá vỡ.

"Thật tốt khi có người báo cảnh sát khi họ nhìn thấy một tình huống nguy hiểm với trẻ em. Trong tình huống này, chúng tôi thà hành động nhầm lẫn, còn hơn là bỏ lỡ một cơ hội để cứu mạng một em bé", phát ngôn viên của cảnh sát hạt North Yorkshire cho biết.

Trên thực tế, tình trạng cha mẹ để quên trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, bên trong xe rồi khóa cửa rời đi đã từng được ghi nhận rất nhiều trên thế giới, trong đó có không ít trường hợp những đứa trẻ đã bị tử vong vì mắc kẹt một thời gian dài trong xe.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe Mercedes lao xuống vực nát bét đầu nhưng không ai trên xe bị thương

Xe Mercedes lao xuống vực nát bét đầu nhưng không ai trên xe bị thương

Chiếc xe hạng sang hiệu Mercedes-Benz không hiểu vì lý do gì đã mất lái, "tông gục" cột điện và hộ lan trên đèo rồi lao xuống vực sâu 5 mét. Sự việc xảy ra ngay trước mắt một đoàn xe phân khối lớn.