Tại Canon, CSR đã trở thành 1 phần trong triết lý kinh doanh “Sống và làm việc vì mục đích tốt đẹp chung” của tập đoàn.

Help With Love - 10 năm thầm lặng gieo con chữ cho thế hệ tương lai

Canon có mặt tại Việt Nam hơn 15 năm và đã có hơn 10 năm đóng góp cho giáo dục và trẻ em Việt Nam thông qua chương trình Help With Love.

Đại diện Canon chia sẻ, những chuyến công tác đến vùng sâu vùng xa, nơi nhiều trẻ em không có điều kiện đến trường, nơi những lớp học tuềnh toàng, mục nát vẫn oằn mình gánh trọng trách mang kiến thức đến cho các em đã thôi thúc Canon phải làm gì đó để giáo dục trở thành lẽ đương nhiên trong tuổi thơ của mọi trẻ em.

{keywords}
Chương trình Help With Love (Vì thế hệ tương lai) đã được Canon tổ chức trong 10 năm qua

Help With Love là chương trình hỗ trợ trực tiếp cho giáo dục mà Canon đã thực hiện suốt nhiều năm qua với hoạt động chính là xây dựng và trao tặng các lớp học hoặc trường học cũ đã xuống cấp cho địa phương để các em có thể học tập và vui chơi dưới một mái trường khang trang sạch đẹp.

Đi kèm với việc xây dựng trường lớp, Canon còn có những hoạt động giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện đến trường. Trong suốt 10 năm hoạt động, Help With Love đã xây và trao tặng tổng cộng 72 điểm trường tại các huyện xã vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước.

Một điều thú vị là toàn bộ chi phí của chương trình được trích ra từ lợi nhuận hàng năm của công ty và sự đóng góp của nhân viên Canon. Nên khi khách hàng mua 1 sản phẩm của Canon, nghĩa là đang đóng góp một phần cho chương trình Help With Love, cho trẻ em nghèo có cơ hội được đến trường.

For a green Vietnam - Hành trình “Vì một Việt Nam xanh”

Không chỉ quan tâm tới giáo dục, Canon còn hướng đến những hoạt động về môi trường. Thấu hiểu tầm quan trọng của môi trường đối với sự tồn tại của muôn loài, hàng năm, Canon đã phát động và hưởng ứng những phong trào vì một môi trường sống xanh hơn cho cộng đồng.

Năm 2017, Canon tại Việt Nam phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông tỉnh Thanh Hóa để thực hiện chương trình trồng cây gây rừng “Vì một Việt Nam xanh” tại vườn quốc gia Bến En. Cây xanh không những mang đến bầu không khí trong lành cho sự tồn tại của con người mà còn là nhân tố quan trọng trong công tác phòng chống bão lũ ở Việt Nam. Cơn bão số 9 vừa qua đã cho thấy việc trồng rừng và bảo tồn rừng luôn là vấn đề cấp thiết của các tỉnh miền trung.  

Đại diện Canon chia sẻ, với hàng trăm cây xanh được trồng tại Bến En, Canon hy vọng hoạt động này có thể đóng góp thêm mầm xanh cho cộng đồng, tạo lá phổi xanh cho một Việt Nam tươi xanh và phồn thịnh.

Ra đời từ năm 2011, cho đến nay dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” của Canon tại Việt Nam đã trồng mới 210ha rừng phòng hộ tại các tỉnh. Trong thời gian tới, dự án này sẽ được tiếp tục mở rộng, góp phần mang lại màu xanh trên khắp đất nước Việt Nam.

{keywords}
 Lãnh đạo cấp cao và nhân viên Canon trong chiến dịch trồng trừng “Vì một Việt Nam xanh”

Ngoài chương trình trồng cây thực tế thì hàng năm, Canon còn tổ chức nhiều hoạt động online thú vị về môi trường. Gần đây nhất là các chương trình như Go Green With Canon - cùng nhau giảm thiểu rác thải nhựa và Let’s plant a tree - trồng thêm cây xanh trong chai nhựa nhựa tái chế hay Earth Hour - tắt đèn vì 1 trái đất xanh.

Với những chương trình này, Canon hi vọng nâng cao nhận thức của các bạn trẻ về những vấn đề ô nhiễm đồng thời kêu gọi mỗi người cùng chung tay hành động vì một môi trường sống tốt đẹp hơn. Chỉ cần mỗi ngày bạn cần dùng ít đi 1 túi nylon hoặc 1 chai nhựa, bạn đã và đang góp phần hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường. Hành động nhỏ có thể tạo ra khác biệt lớn.

Ngoài tổ chức những chương trình mang thông điệp xanh, Canon còn dành nhiều khoản tài trợ cho những cuộc thi với chủ đề môi trường như cuộc thi ảnh “Bắt nét không khí, phơi màu ô nhiễm”, “Sài Gòn - Những gam màu khác” hay gần đây nhất là giải thưởng Views Award cho cuộc thi viết về chủ đề bảo vệ động vật hoang dã.

{keywords}
Chương trình kêu gọi giảm rác thải nhựa Go Green With Canon

Hàng loạt chương trình thiện nguyện ấm áp

Ngoài những hỗ trợ cho giáo dục và nỗ lực vì môi trường, Canon còn quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh của xã hội.

Hàng năm, công ty đều có những chuyến từ thiện đến các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi và tật nguyền hoặc những ngôi chùa cưu mang người già cơ nhỡ với mong muốn đem đến cho các em 1 tương lai tốt đẹp hơn, cho các cụ 1 ngày vui vẻ hơn.

Hay những mùa bão lũ ở miền Trung, Canon cũng mang những phần quà đến hỗ trợ người dân tại những điểm ngập lụt, khó khăn. Chi phí cho những hoạt động này phần lớn được quyên góp từ quỹ từ thiện của công ty, ngoài ra còn có sự ủng hộ từ tấm lòng hảo tâm của nhân viên và khách hàng của Canon.

{keywords}
AChuyến cứu trợ trong đợt lũ lụt vừa qua tại Quảng Ngãi

Theo đại diện Canon, có mặt tại Việt Nam hơn 15 năm, thì có đến hơn 10 năm Canon đóng góp cho giáo dục và công tác ủng hộ các hoạt động về môi trường. Với Canon, CSR giờ đây không chỉ là trách nhiệm đổi với xã hội, mà đã trở thành một phần trong kim chỉ nam hoạt động của công ty, đi cùng sự phát triển của thương hiệu Canon trên toàn thế giới.

(Nguồn: Canon Việt Nam)