Cao Thái Hà trân trọng ngày Tết hơn khi biết cha bị ung thư:

Tập 6 của chương trình 9 người 10 ý có sự tham gia của diễn viên Cao Thái Hà và Anh Thư. Như thường lệ, MC Quyền Linh, Lê Hoàng cùng 2 khách mời có những tranh luận gay gắt về vấn đề “nên hay không” về quê ngày Tết.

{keywords}
Lê Hoàng, Quyền Linh cùng 2 khách mời tranh luận về việc về quê ngày Tết cổ truyền.

Ngay từ đầu chương trình, đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ Tết chính là thời điểm nghệ sĩ vô cùng bận rộn vì phải chạy show bởi đây không chỉ là dịp kiếm tiền mà còn là thời điểm để các nghệ sĩ giữ khán giả. Chính vì vậy, họ hiếm có thời gian gặp được ông bà, cha mẹ trong những ngày đoàn viên.

Trong khi MC Quyền Linh đồng tình với chia sẻ này của Lê Hoàng thì Cao Thái Hà lại nhẹ nhàng bày tỏ quan điểm khác của mình. Cô tâm sự về chính hoàn cảnh của bản thân là một diễn viên.

Theo đó, trong suốt 4 năm bắt đầu lập nghiệp ở tuổi 20, cô rất tham tiền bởi luôn đau đáu mục đích thay đổi hoàn cảnh, giúp gia đình bớt khó khăn. Chính vì điều này, nữ diễn viên chỉ chăm chú hoạt động nghệ thuật mà không nghĩ đến cảm xúc của ba mẹ nhiều.

Tuy nhiên, cô đã bị thay đổi hoàn toàn khi cha cô gặp biến cố. Đó là năm thứ 5 lập nghiệp, cha của Cao Thái Hà bị ung thư. Điều này khiến cô phải suy nghĩ lại rất nhiều về gia đình.

Cô chia sẻ: "Tôi bắt đầu giống như thức tỉnh vậy, biết ba không còn sống bao nhiêu năm thì mọi suy nghĩ đều thay đổi. Kể từ đó tôi trân trọng từng ngày Tết, đó là giây phút dẹp hết công việc để trở về với gia đình".

"Khoảng tuổi trẻ mình không biết suy nghĩ, quý trọng cho đến khi mọi thứ ập tới mình bắt đầu thay đổi. May mà tôi cảm thấy tôi đã có 4 năm để kịp làm những gì mà mình cần phải làm”, nữ diễn viên xúc động nhớ lại.

{keywords}
Cao Thái Hà biết trân trọng giây phút bên gia đình nhiều hơn sau khi biết cha bị ung thư.

Những chia sẻ của nữ diễn viên "Tiếng sét trong mưa" khiến 2 MC và Anh Thư lặng người. Tiếp lời đàn em, Quyền Linh khẳng định ai cũng cần tiền, cần mưu sinh, cần danh vọng vì đó là mục đích trong cuộc sống nhưng giá trị yêu thương cũng là thứ không thể xem nhẹ.

“Đôi khi mọi người chỉ nói đển giá trị yêu thương chứ không hề làm được bởi đồng tiền nó có thể làm mờ mắt từng người, danh vọng nó có thể át đi tất cả mọi thứ”, nam MC trải lòng.

Để bảo vệ quan điểm về sự đoàn viên trong Tết cổ truyền mà trước đó, Quyền Linh một lần nữa tranh cãi gay gắt với Lê Hoàng ngay trên truyền hình.

Là người có tư tưởng tiến bộ và lối sống hiện đại, Lê Hoàng không quá quan trọng việc phải về quê ngày Tết. Theo nam đạo diễn, về quê ăn Tết là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi những việc chuẩn bị quá vất vả và tốn kém hay bởi những câu hỏi quan tâm quá mức,...

Lập tức, Quyền Linh phản đối gay gắt. Anh cho rằng nỗi sợ mà Lê Hoàng nhắc tới chính là niềm vui trong ngày Tết - khi những đứa con xa nhà đều mong muốn được thưởng thức mâm cơm đoàn viên cuối năm và rửa chén cùng cha mẹ.

Thấy vậy, nam đạo diễn liền đưa ra thống kê chỉ ra rằng người Việt ở lại thành phố hay ra nước ngoài thay vì về quê trong dịp Tết ngày càng đông. "Nói về bậc cha mẹ thì hạnh phúc là con cái hạnh phúc chứ không phải hạnh phúc là con gái về mình”, anh khẳng định. Thậm chí, Lê Hoàng còn động viên con gái nên đi du lịch vào ngày Tết nếu có cơ hội và đủ điều kiện kinh tế.

Dẫn chứng của đàn anh chưa thuyết phục được Quyền Linh. Nam MC quê Tiền Giang tiếp tục gay gắt: "Nếu đặt anh là cha mẹ ở dưới quê anh sẽ thấy trong thời buổi 4.0 tình cảm không thể 4.0 được, vật chất và tình cảm khác xa nhau".

{keywords}
Quyền Linh, Lê Hoàng một lần nữa "đấu khẩu" ngay trên sóng truyền hình về vấn đề đang nóng trong xã hội.

Thấy vậy, Lê Hoàng liền dịu giọng nói: “Anh rất tôn trọng những người về quê, anh không phản đối nhưng anh cũng tôn trọng những người trong ngày Tết bung ra được đi những nơi cả đời mình không đi, thay vì về với cha mẹ thì dẫn cha mẹ lên thành phố. Cái xu hướng của anh là xã hội ngày càng nhiều, không cách nào tránh được”.

Không chịu khuất phục, Quyền Linh bất ngờ chất vấn Lê Hoàng bằng một loạt câu hỏi khiến nam đạo diễn “đứng hình”: “Anh Lê Hoàng có thể đúng nhưng ông bà cha mẹ mình ở đâu? Làng quê mình ở đâu? Người thân mình ở đâu? Mình sinh ra và lớn lên ở đâu anh? Nơi ta ở chỉ là đất ở, nơi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn. Cái đó của anh ở đâu?”.

Công Nguyễn

Rapper Việt kiều được MC Lại Văn Sâm thần tượng ra MV

Rapper Việt kiều được MC Lại Văn Sâm thần tượng ra MV

 - Binz - nam rapper Việt kiều Mỹ từng khiến MC Lại Văn Sâm mến mộ trong chương trình 'Quý ông đại chiến' tiếp tục ra mắt sản phẩm mới mang tên 'Ok'.