Clip về một đầu bếp cao thủ người Trung Quốc đang kéo sợi mì dẻo như múa trên nền nhạc đang được nhiều người thán phục, thu hút tới hơn 5 triệu lượt xem.

Trong clip, một đầu bếp trẻ tuổi đang kéo sợ mì trường thọ thả vào nồi nước nấu. Vừa kéo, chàng trai này vừa múa theo điệu nhạc phát ra từ cửa hàng ăn. Sự mềm dẻo của sợi mì cũng như chàng trai này khiến người xem thán phục, bởi trông người đầu bếp không khác gì một nghệ sĩ múa với dây lụa.

Với người Trung Hoa, mì trường thọ được làm chỉ từ một sợi mì kéo dài thật dài. Loại mì này thường được ăn trong dịp sinh nhật hoặc đầu năm mới, với mong muốn một cuộc sống trường thọ.

Làm mì sợi theo cách truyền thống là cả một nghệ thuật: bột được kéo dài ra và xoay tít trên không trung. Song hiện nay, phương pháp thủ công này đã được thay thế bằng máy móc cùng các kỹ thuật chế biến khác.

Người Trung Quốc thường thêm một quả trứng vào mì trường thọ vì trứng có hình tròn tượng trưng cho sự viên mãn. Khi ăn mì trường thọ phải ăn một hơi hết cả sợi mì. Không được làm đứt sợi mì vì như thế có thể sẽ có điều không may xảy ra.

N.Hà (Tổng hợp)