Nên duyên từ mạng xã hội

Cặp đôi Trung - Sen Đá là một trong những cặp đồng tính nam ở Cần Thơ đang được nhiều người quan tâm trên TikTok khi sở hữu gần 700.000 lượt theo dõi. 

Trung tên đầy đủ là Nguyễn Hiếu Trung (26 tuổi) đang kinh doanh và sửa chữa điện thoại di động ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Còn Sen Đá tên thật là Nguyễn Hoàng Duy (23 tuổi) quê ở quận Ô Môn, hiện đang cùng Trung xây dựng kênh Tiktok chuyên về ẩm thực. 

{keywords}
Trung và Duy đã có gần 4 năm bên nhau (Ảnh: NVCC)

Trung cho biết, cả hai quen nhau vào năm 2018 trong một lần anh quét ứng dụng "Tìm quanh đây", trong danh sách hiện ra nickname của Duy. Nhìn vào ảnh đại diện của Duy tạo thiện cảm nên anh Trung kết bạn làm quen. Sau ba ngày trò chuyện qua tin nhắn, hai người hẹn gặp trực tiếp. 

"Lần đầu gặp mặt em trúng tiếng sét ái tình với anh ấy luôn. Cả tối em cứ ngại ngùng vì không biết nói gì, xem phim ăn tối xong anh Trung đưa em về nhà. Sau lần đó cả hai vẫn giữ liên lạc, vài ngày lại gặp mặt, hẹn hò", Hoàng Duy chia sẻ. 

{keywords}
Từ tháng 2/2021, cả hai xây dựng kênh Tiktok nhằm lưu lại khoảnh khắc bên nhau (Ảnh: Bảo Kỳ).

Cũng như bao cặp đôi đồng tính khác từ lúc quen nhau, Trung và Duy phải đối diện với nhiều khó khăn, rào cản. Trong đó, áp lực lớn nhất thời gian đầu là gia đình. Nhưng bằng những nỗ lực trong sự nghiệp và lối sống tốt đẹp, đôi tình nhân đã từng bước chứng minh tình yêu của cả hai và dần nhận được sự cảm thông, ủng hộ của gia đình.

"Thời điểm khó khăn nhất của cả hai vào khoảng 2 năm trước khi Duy còn là sinh viên còn mình đang làm nhân viên văn phòng với mức lương ít ỏi. Mình có chiếc lắc tay bằng vàng, tháng nào cũng vậy, đầu tháng đem đi cầm đến có lương thì chuộc về. Hai đứa từng ăn mì gói, nhường nhau hộp cơm, dù vất vả nhưng chẳng dám nói với gia đình", anh Trung kể. 

{keywords}
Hoàng Duy kiểm tra thiết bị trước khi ghi hình (Ảnh: Bảo Kỳ).

Anh Trung cho biết, sau khi Duy ra trường, anh tìm được công việc mới, kinh tế của cả hai dần ổn định hơn. Đến tháng 2/2021, cả hai tạo kênh trên TikTok nhằm lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhưng bất ngờ gia đình phát hiện mối quan hệ của cả hai. 

"Từ lúc quen nhau tụi mình giấu không cho ai biết hết. Lúc đó mình chở Duy đi mua sen đá rồi đăng lại trên Tiktok, cậu mình phát hiện ra rồi nói cho gia đình biết. Mẹ mình hay tin cũng sốc lắm, im lặng mấy ngày rồi mới chịu nói chuyện với mình. Sau nhiều lần thuyết phục gia đình chấp nhận sự thật", anh Trung bộc bạch. 

{keywords}
Cả hai tự set-up lên ý tưởng buổi ghi hình, quay clip, lồng tiếng và hậu kỳ (Ảnh: Bảo Kỳ).

Về phần Duy, từ nhỏ em đã sống xa cha mẹ, khi công khai "người yêu" cũng khá bất ngờ với thái độ của người thân. "Cả hai đều là con một nên khi công khai mối quan hệ rất sợ bị gia đình phản đối. May mắn gia đình hai bên đều có suy nghĩ hiện đại, không áp đặt chuyện yêu đương với con cái, nên em vui lắm", Duy tiết lộ. 

Tiktok "triệu view"

Từ sau clip chở nhau đi mua sen đá, kênh Tiktok của Trung và Duy được lên xu hướng, cả hai tiếp tục ra nhiều sản phẩm ấn tượng. Tháng 7/2021, Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19, việc đi lại hạn chế cả hai đổi sang làm clip chia sẻ cách nấu ăn. 

{keywords}
Từ khi chơi Tiktok cuộc sống của cặp đôi 9x trở nên vui nhộn và mới mẻ hơn (Ảnh: Bảo Kỳ).

"Món ăn mình nấu đều là các món Duy thích ăn, dễ chế biến và dễ tìm nguyên liệu. Hôm nào Duy thích ăn gì thì mình nấu món đó chứ không theo chủ đề nào cả nhưng đa số nấu theo vị miền Tây. Mình là người mua nguyên liệu, nấu nướng, chỉnh sửa video, lồng tiếng còn em ấy sẽ quay lại quá trình nấu ăn và thưởng thức", Trung chia sẻ. 

Nhờ cách khai thác mới mẻ và nhiều người tò mò về chuyện tình của cả hai, kênh Tiktok Trung và Sen Đá nhanh chóng được cư dân mạng biết tới, tăng lên hơn 100.000 follower (người theo dõi).

{keywords}
Món ăn được cả hai lựa chọn thường dễ chế biến, dễ tìm nguyên liệu (Ảnh: Bảo Kỳ).

"Nhiều nhãn hàng đặt hàng bọn mình quảng cáo, review sản phẩm nên có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Doanh thu mỗi tháng khoảng 15 triệu đồng, ngoài ra còn công việc ở tiệm điện thoại nên tài chính của cả hai đang khá ổn định", cặp đôi 9x bật mí. 

Dù có cuộc sống ổn định, mối quan hệ được gia đình hai bên chấp thuận nhưng quan điểm của đôi bạn trẻ vẫn không đặt nặng vấn đề kết hôn và sinh con, mọi thứ cứ thuận theo tự nhiên. 

{keywords}
Bỏ qua những dị nghị, sự để ý của dư luận Trung và Duy đã được sống thật với bản thân, với giới tính của mình. Cặp đôi đã tìm thấy sự thoải mái, niềm vui khi quyết định chia sẻ cuộc sống của mình trên TikTok (Ảnh: Bảo Kỳ).

Bỏ qua những dị nghị, sự để ý của dư luận Trung và Duy đã được sống thật với bản thân, với giới tính của mình. Cặp đôi đã tìm thấy sự thoải mái, niềm vui khi quyết định chia sẻ cuộc sống của mình trên TikTok. Đôi trẻ quan niệm: "Nếu muốn gia đình chấp nhận cả hai cần phấn đấu để có sự vững vàng trong công việc". 

Theo Dân trí

Bố của Nguyệt Fake: 'Tôi rất đau lòng, từng tuyên bố từ con'

Bố của Nguyệt Fake: 'Tôi rất đau lòng, từng tuyên bố từ con'

Trước khi trở thành TikToker triệu like, Nguyệt Fake trải qua đoạn đời sóng gió khi sớm phải nghỉ học, bán vé số, rửa chén bát thuê, thậm chí bị bố từ mặt.