Cặp đôi người Croatia đã dành khoảng thời gian tuyệt vời nhất sau đám cưới của mình trên chuyến tàu chở quặng sắt băng qua sa mạc nóng bỏng của Mauritania ở tây bắc châu Phi.

Kristijan và Andrea Ilicic có quyết định bất thường này sau khi đã ghé thăm rất nhiều điểm đến trên khắp thế giới với tư cách là những blogger du lịch.

"Chúng tôi thực sự đã đi rất nhiều nơi nên muốn kỳ nghỉ trăng mật phải có gì đó hoàn toàn khác. Và chúng tôi đã tìm thấy nó ở...Mauritania!", Kristijan, người đã đi hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho biết.

Điểm nhấn trong chuyến đi lần này của họ là buổi chụp ảnh táo bạo trên các khoang chở đầy quặng sắt của chuyến tàu khi nó lao qua sa mạc trên hành trình dài 700 km từ thị trấn khai thác Zouérat đến cảng Nouadhibou của Đại Tây Dương.

Những bức ảnh sau đó được đăng lên mạng xã hội đã thu về hơn 40.000 lượt thích. Đại đa số đều tỏ ra ấn tượng trước cảnh chiếc váy của Andrea bị vấy bẩn bởi quặng sắt được chất đầy trên tàu.

"Xung quanh chúng tôi đều là quặng nhưng thật may là vẫn giữ được chiếc váy ít nhiều còn chút màu trăng!", Kristijan hóm hỉnh chia sẻ.

Bữa tiệc bất ngờ

Đi tàu chở quặng sắt băng qua sa mạc đã trở thành một trào lưu của một số blogger du lịch táo bạo trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, trải nghiệm này không dành cho những người yếu tim. Hành trình kéo dài 20 giờ liên liên tục và có nhiệt độ tới hơn 45 độ C vào ban ngày và dưới 0 độ C vào ban đêm. Gió cũng thổi văng bụi cát và quặng sắt khắp nơi.

Việc di chuyển trên đoàn tàu 200 toa này cũng ẩn chứa đầy rẫy nguy hiểm.

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn kể trên, Kristijan cho biết chuyến đi trăng mật của họ đến Mauritania đã vượt quá mong đợi.

“Nơi đây thực sự có rất nhiều điều để nói. Tại một ngôi làng mà chúng tôi đến thăm, người dân đã gây bất ngờ cho hai vợ chồng bằng một lễ cưới theo đúng nghi thức truyền thống của địa phương. Tôi sẽ không bao giờ quên kỷ niệm đặc biệt này. Cả hai như được kết hôn thêm lần nữa. Dù không phải một kỳ nghỉ trăng mật thường thấy, nhưng đây chắc chắn đã trở thành chuyến đi cuộc đời của chúng tôi", Kristijan chia sẻ.

Đỗ An (Theo CNN)