Cặp đôi Việt - Hàn nên duyên từ... quán "bún chửi" Ngô Sĩ Liên

Năm 2017, chị Hoàng Liên và ông xã người Hàn Quốc - anh Jinho Chang vô tình gặp nhau tại quán “bún chửi” nổi tiếng ở Ngô Sĩ Liên (Hà Nội). Thời điểm đó anh Jinho đang làm việc cho một công ty Hàn Quốc tại Hạ Long (Quảng Ninh). Tranh thủ thời gian rảnh, anh đến Hà Nội du lịch, thưởng thức ẩm thực.

“Không biết vô tình hay cố ý, anh chàng Hàn Quốc này lại hỏi thăm mình về du lịch Hà Nội. Mình cũng nhiệt tình chia sẻ. Và thế là, sau lần ăn “bún chửi”, hai đứa quen nhau, giữ liên lạc và thường xuyên trò chuyện”, chị Liên kể lại.

Trong 1,5 năm yêu nhau, anh Jinho vẫn làm việc tại Quảng Ninh còn chị Liên công tác ở một trường Đại học tại Hà Nội. Khoảng cách xa và công việc bận bịu khiến hai người ít có thời gian bên nhau. “Cuối tuần rảnh rỗi, mình thường sắp xếp để hai đứa đi du lịch các điểm gần gần, giúp giải tỏa bớt áp lực như Ninh Bình, Hải Phòng… Sau này khi kết hôn, tụi mình mới có nhiều thời gian trải nghiệm du lịch trong nước và quốc tế”, chị Liên cho biết.

Vợ chồng chị Liên, anh Jinho có chung đam mê du lịch. Hình ảnh cặp đôi trong chuyến du lịch châu Âu năm 2019

Bốn năm qua, vợ chồng chị Liên chi hàng trăm triệu đồng để trải nghiệm tới hơn 30 resort dọc Bắc Nam, nhiều nơi có giá lên tới 30 triệu đồng/đêm. 

“Vợ chồng mình đã đặt chân tới 62/63 tỉnh thành Việt Nam, chỉ còn thiếu duy nhất đất mũi Cà Mau. Trong các chuyến đi, mình thường chọn ở khách sạn 5 sao hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp để có tiện nghi, dịch vụ tốt nhất”, chị Liên chia sẻ.

Anh chị cũng từng trải nghiệm resort 5 sao tại nhiều quốc gia nổi tiếng về du lịch như Maldives, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Thụy Sĩ, Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc.

"Nghiện" ở resort

Theo đánh giá của chị Liên, hiện nay, các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam có kiến trúc và vị trí đẹp mắt không hề thua kém các địa điểm nổi tiếng trên thế giới. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, tiện ích đi kèm cũng ngày càng đa dạng và chuyên nghiệp.

“Hai năm qua khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vợ chồng mình phải trì hoãn nhiều chuyến du lịch nước ngoài như Úc, New Zealand. Thế nhưng đây lại trở thành cơ hội để mình được trải nghiệm những khu nghỉ dưỡng cao cấp trong nước với mức giá rất hợp lý”, chị Liên chia sẻ.

Vợ chồng chị Liên từng có những chuyến nghỉ dưỡng tại loạt resort nổi tiếng Việt Nam như Amanoi Ninh Thuận (30 triệu đồng/đêm), InterContinental Đà Nẵng (15 triệu đồng/đêm), Premier Village Hạ Long (15 triệu đồng/đêm), Avana Retreat Hòa Bình (12 triệu đồng/đêm), Anantara Quy Nhon (11 triệu đồng/đêm), Zannier Hotels Bãi San Hô  (10 - 12 triệu đồng/đêm); JW Marriott Phú Quốc Resort (10 triệu đồng/đêm), Six Senses Ninh Van Bay (10 triệu đồng/đêm)...

Cặp đôi trong chuyến nghỉ dưỡng tại Six Senses Ninh Van Bay 

Vợ chồng chị Hoàng Liên đặc biệt yêu thích và ưng ý với một khu resort được xem là đắt nhất Việt Nam ở Ninh Thuận. Đây là khu resort 6 sao đầu tiên của Việt Nam, với 36 biệt thự nhìn ra biển hoặc những ngọn đồi, ngoài ra là các nhà hàng và hồ bơi trên đỉnh vách đá, spa bên hồ, bãi biển cát trắng riêng.

Có thời điểm, phòng sang trọng nhất tại đây lên tới 7.000 USD (khoảng 160 triệu đồng)/đêm, bao gồm quầy bar riêng, quản gia và đầu bếp phục vụ các món Á - Âu.

“Mình từng biết đến khu resort này trước đây nhưng thời điểm đó, 80% khách tới từ châu Âu và mức giá khá cao. Tháng 3 vừa rồi, mình đặt được căn phòng view biển, có bể bơi riêng với mức giá khoảng 30 triệu đồng/đêm, giảm khoảng 20 triệu đồng/đêm so với trước”, chị Liên chia sẻ. “Các dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây rất tuyệt vời”, chị nhấn mạnh.

Khu nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận được cặp đôi đặc biệt yêu thích

Khi tới khu resort này, vợ chồng chị Liên được nhân viên đến tận sân bay đón, hỗ trợ lấy hành lý và mời lên xe riêng về resort. Trên xe có phục vụ đồ uống, đồ ăn nhẹ. Ngoài kiến trúc và không gian thiên nhiên vô cùng ấn tượng, anh chị được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như leo đỉnh Goga (đỉnh Núi Chúa) ngắm bình minh, chèo thuyền kayak, tập yoga, vẽ tranh, lặn biển, lướt ván, khám phá văn hóa người Chăm…

Một khu nghỉ dưỡng mới khai trương cũng là địa điểm được cặp đôi Việt - Hàn đặc biệt yêu thích nằm ở Phú Yên. “Nơi đây có nhiều không gian rất đẹp và đa dạng cho du khách lựa chọn như view hồ sen, cánh đồng lúa, biển, vườn xanh, đồi núi. Mình đến đúng thời điểm lúa chín ”, chị Liên nhận xét.

Khu du lịch cặp đôi 'mê mẩn' ở Phú Yên có diện tích rộng tới 98ha, nằm trên một bán đảo ở Sông Cầu, gồm 71 biệt thự "ẩn mình" giữa rừng cây. Xung quanh là biển, rừng, làng chài và cánh đồng lúa, tạo khung cảnh nên thơ, lãng mạn dù vào lúc sáng sớm hay hoàng hôn.

Vợ chồng chị Liên rất thích không gian khu resort vào mùa lúa chín

Chị Liên cũng có ấn tượng tốt đẹp khi khu nghỉ này được xây dựng từ các vật liệu địa phương quen thuộc, thân thiện với môi trường như đá, gỗ, tre, mái lá. Bên trong các phòng được trang trí bởi nhiều món đồ cổ ấm cúng nhưng đẹp mắt như chậu, lọ hoa, tủ đựng đồ, bình nước…

“Mình dự định sẽ sớm quay lại đây, tuy nhiên vì mới hoạt động nên một số dịch vụ mình thấy chưa thực sự ấn tượng. Xe điện chở khách hơi chậm so với nhiều nơi. Đồ ăn thiên món Việt, khá ổn nhưng không đa dạng lựa chọn. Gu trang trí phòng ở đây cũng sẽ khá kén khách vì mang thiên hướng hoài niệm”, chị Liên chia sẻ cảm nhận.

Không gian có nét hoài niệm của khu resort

Không phải lúc nào... ở resort cũng sướng

Chị Liên cũng từng có những trải nghiệm không thực sự tốt khi đến các khu nghỉ dưỡng. “Một số nơi rất đẹp nhưng nằm quá xa, xung quanh hẻo lánh nên ban đêm mình có chút bất tiện. Một khu resort ở Hòa Bình, mình đến vào thời điểm vừa mở cửa nên dịch vụ khá vụng về: Gọi xe điện phải chờ 45 phút, nhân viên ít, chăm sóc khách hàng không tốt. Trong khi chi phí mình chi trả là 10 triệu đồng/đêm”, chị Liên cho biết. 

“Bây giờ, dù nhiều bạn bè của mình khen nơi đây đẹp hơn rất nhiều và có nhiều dịch vụ ấn tượng, mình vẫn chưa muốn quay lại”, chị thẳng thắn cho biết.

Một lần khác, khi du lịch ở khu nghỉ dưỡng cao cấp nổi tiếng Sa Pa, chị được lễ tân yêu cầu đặt cọc 500.000 đồng đề phòng có chi phí phát sinh. Chị vui vẻ đưa lễ tân. Thế nhưng khi trả phòng, phía lễ tân cho biết, không hề thu khoản tiền như trên. “Mình quá tin tưởng vào dịch vụ của các khu resort cao cấp nên không hỏi hóa đơn hay biên nhận. Khi xảy ra sự việc, phía quản lý lại thông báo camera hỏng. Số tiền 500.000 không lớn nhưng thực sự làm mình thất vọng và hụt hẫng”, chị chia sẻ. “Với những địa điểm như vậy, mình tuyệt đối không quay lại”, chị Liên nói thêm.

Không phải lần nào chị Liên cũng tìm được khu nghỉ dưỡng ưng ý

Đi thật nhiều để thực hiện ước mơ

Chị Liên dự định, cuối năm nay, chị sẽ dành thời gian trải nghiệm Six Senses Côn Đảo, Banyan Tree Lăng Cô (Huế), về Hàn Quốc mùa thay lá 2 tháng... 

Mỗi tháng, chị Liên đều cố gắng sắp xếp công việc để cùng ông xã có một chuyến nghỉ dưỡng. "Thực tế, công việc của vợ chồng mình không hề rảnh rỗi. Làm việc chăm chỉ giúp vợ chồng mình có kinh tế để đi đây đó và sau những chuyến nghỉ dưỡng, mình lại có động lực, cảm hứng làm việc hơn", chị Liên chia sẻ.

Chị Liên cũng không ngần ngại cho biết, chị ước mơ sau này, khi có đủ tài chính có thể tự xây dựng một khu resort riêng của mình. "Đó là lí do khiến mình đi nhiều hơn, tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hơn để biết du khách hài lòng hay không hài lòng điều gì, mong muốn hưởng dịch vụ như thế nào. Ai cũng có ước mơ của riêng mình và việc từng bước hoàn thiện ước mơ làm cuộc sống hạnh phúc hơn rất nhiều", chị bộc bạch.

Linh Trang (Ảnh: NVCC)