Ngày 30/10, văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi thông báo kết luận của Chủ tịch Đặng Văn Minh về việc thực hiện các kết luận thanh tra.

Theo đó, có 5 kết luận thanh tra từ các năm 2019, 2020 đến nay vẫn chưa được triển khai thực hiện trên thực tế và chưa có kết quả gồm: việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng nhà, đất công sản tại các huyện, thị xã, thành phố; việc chấp hành pháp luật đối với các dự án xã hội hóa từ năm 2008 đến năm 2018; việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với công trình sửa chữa nhà số 255 đường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi do Sở Y tế làm chủ đầu tư; việc chấp hành quy định pháp luật trong quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất rạp chiếu bóng 1/5 (cũ).

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện các kết luận thanh tra của Chánh thanh tra tỉnh, Chủ tịch Quảng Ngãi cho biết, các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, TP còn chậm trễ, chưa thực hiện theo tiến độ.

{keywords}
Nhà số 255 đường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi (liên quan đến 1 trong 5 Kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh) (Ảnh: T.M)

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm trễ này được Chủ tịch UBND nêu ra là do các tồn tại, vi phạm phát hiện qua thanh tra đã diễn ra trong thời gian dài nên nội dung triển khai thực hiện khắc phục rất khó khăn.

Đồng thời, trong thời điểm này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kiểm tra đối với tỉnh Quảng Ngãi cho nên các cơ quan, địa phương phải tập trung để phục vụ cho công tác kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Các cấp, các ngành tập trung cho công tác đại hội, công tác bầu cử các cấp và công tác chuyển giao nhân sự giữa hai nhiệm kỳ. Phải tập trung mọi nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19. Do vậy, ít nhiều ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện các kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Minh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan phải xử lý các cơ sở nhà, đất công sản chậm nhất trước ngày 31/12 và thời gian cuối cùng để hoàn thành nội dung các kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/6/2022. 

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, nếu để chậm trễ sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện các kết luận thanh tra nêu trên.

​​​​​​​​​​​Công Sáng