“Nhật thực”, phần 3 của loạt phim ăn khách “Chạng vạng”, giành tới 8 đề cử MTV Movie Awards năm nay.


Robert Pattinson và Kristen Stewart trong "Nhật thực".

Trong khi đó, bộ phim giành 4 giải Oscar 2011, "Inception" chỉ được đề cử ở 7 hạng mục. "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1",  "The Social Network" và "Black Swan" lần  lượt giành 6, 5 và 4 đề cử. Cả 5 bộ phim này cùng có tên trong hạng mục Phim hay nhất.

Cho dù “Nhật thực” chưa bao giờ được giới phê bình coi ra gì và nó cũng đã bị đưa vào rất nhiều hạng mục của giải Mâm xôi năm nay nhưng với các fan, đây vẫn là bộ phim đáng xem. Bằng chứng là 2 phần phim trước đều giành 5 giải MTV Movie Awards, trong đó có Phim hay nhất.

Robert Pattinson và Kristen Stewart, cặp sao đã giành giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở MTV Movie Awards năm ngoái tiếp tục giành được đề cử ở các hạng mục tương tự năm nay. Đây cũng là cặp diễn viên hứa hẹn giành chiến thắng nhiều nhất với lực lượng người hâm mộ vô cùng đông đảo.

Tuy nhiên, để lặp lại chiến thắng này, Kristen Stewart sẽ phải vượt qua một đối thủ vô cùng nặng ký là Natalie Portman, người vừa giành tượng vàng Oscar ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn xuất sắc trong "Black Swan". Bên cạnh đó, Emma Watson, Jennifer Aniston và Emma Stone cũng xuất sắc không kém.

Trong khi đó, Robert Pattinson phải đối đầu với bạn diễn Taylor Lautner trong “Chạng vạng 3”, Zac Efron (Charlie St. Cloud), Daniel Radcliffe (Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1) và ngôi sao của "Social Network" - Jesse Eisenberg ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.  

Lễ trao giải MTV Movie Awards sẽ diễn ra vào ngày 5/6 tới. Kết quả hoàn toàn do người hâm mộ quyết định thông qua những lá phiếu trực tuyến.

Hoàng Vy(Theo AP, People)