Cặp vợ chồng hóa giải lời nguyền vận rủi đối với những người trúng số - 1

Anh Nigel Mather (55 tuổi) và chị Sharon Mather (50 tuổi) từng trúng số hồi năm 2010, giải thưởng trị giá 12,4 triệu bảng Anh (tương đương 383 tỷ đồng) (Ảnh: Daily Mail).

Anh Nigel Mather (55 tuổi) và chị Sharon Mather (50 tuổi) từng trúng số hồi năm 2010, giải thưởng trị giá 12,4 triệu bảng Anh (tương đương 383 tỷ đồng). Khi biết mình trúng giải, vợ chồng nhà Mather chỉ "dám" ra tiệm đồ ăn Trung Hoa, mua một vài món ngon rồi về nhà cùng nhau ăn mừng một cách giản dị.

Giờ đây, hơn một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi họ trúng số, vợ chồng nhà Mather chia sẻ rằng họ đã có 30 lần tặng tiền cho những người thân, bạn bè gặp khó khăn.

Cặp đôi đến từ thị trấn Sale, Manchester, Anh, vốn chỉ thi thoảng mua vé số, nhưng họ đã có cơ may trúng được một giải thưởng lớn. Khi trúng số, anh Nigel đang làm quản lý khách sạn, còn chị Sharon vừa trở lại với công việc văn phòng sau quãng thời gian nghỉ sinh. Trước đó, họ vừa chào đón cậu con trai thứ hai chào đời.

Sau khi nhận thưởng, vợ chồng nhà Mather bán căn nhà cũ và chi thêm tiền để mua một căn nhà rộng rãi hơn, cho tới hôm nay, họ vẫn đang sống trong căn nhà này. Cặp đôi cũng mua một căn nhà ở Wales để định kỳ hàng năm, cả gia đình có thể tới đó nghỉ ngơi "đổi gió" ít ngày.

Ngay sau những tận hưởng dành cho bản thân, vợ chồng nhà Mather liền viết ra một danh sách những người thân quen mà họ thấy cần hỗ trợ về tài chính.

Ban đầu, vợ chồng nhà Mather lựa chọn giữ kín danh tính khi đi nhận giải để đảm bảo cuộc sống riêng sau đó không bị đảo lộn, nhưng rồi họ phải thay đổi quyết định sau khi thấy rằng người thân và bạn bè luôn từ chối sự giúp đỡ của họ, bởi cho rằng vợ chồng nhà Mather cũng chẳng dư dả gì.

Cặp vợ chồng hóa giải lời nguyền vận rủi đối với những người trúng số - 2

Ban đầu, vợ chồng nhà Mather lựa chọn giữ kín danh tính khi đi nhận giải để đảm bảo cuộc sống riêng sau đó không bị đảo lộn (Ảnh: Daily Mail).

Chị Sharon cho hay: "Việc công khai danh tính là để chúng tôi có thể giúp đỡ những người quanh mình một cách dễ dàng hơn và không cần phải đau đầu nghĩ ra những lời nói dối nhằm hợp lý hóa số tiền mà chúng tôi muốn dùng để giúp đỡ ai đó. Vợ chồng tôi tự thấy rằng mình có trách nhiệm phải sử dụng số tiền trúng số một cách hợp lý, không lãng phí, và phải tạo nên ý nghĩa tốt đẹp.

Chúng tôi thường kẹp tờ séc vào trong tấm thiệp và tặng cho người mình muốn giúp đỡ, tính đến nay chúng tôi đã thực hiện khoảng 30 lần trao tiền như vậy. Chúng tôi không thể quyên tặng hết số tiền bởi chúng tôi cũng cần lo cho tuổi già của mình và còn có hai người con đang phải nuôi nấng.

Chúng tôi còn cả cuộc đời phía trước để làm từ thiện, điều quan trọng là chúng tôi đã tạo nên những sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của nhiều người xung quanh mình trong vòng hơn một thập kỷ qua".

Bên cạnh đó, vợ chồng nhà Mather cũng thường quyên góp cho các bệnh viện và tổ chức từ thiện tại địa phương. Hai người con của anh chị hiện đều đang ở lứa tuổi "teen", ban đầu, vợ chồng Mather giấu con chuyện trúng số, nhưng rồi một ngày, bọn trẻ trở về nhà và hỏi ngay cha mẹ, rằng có phải cha mẹ là triệu phú nhờ trúng số không.

Hóa ra, các bạn ở trường đã nói cho hai đứa trẻ biết. Khi đó, vợ chồng nhà Mather mới kể cho các con nghe mọi chuyện và luôn nhắc nhở các con phải tôn trọng người khác, không khoe khoang, và phải cảm thấy biết ơn vì những may mắn mà mình có được trong cuộc sống.

Vợ chồng nhà Mather cũng chia sẻ với các con về mong muốn chi tiêu số tiền trúng số một cách ý nghĩa nhất và tuyệt đối không tiêu tiền lãng phí.

Cặp vợ chồng hóa giải lời nguyền vận rủi đối với những người trúng số - 3

Vợ chồng nhà Mather tới thăm cụ ông là cựu quân nhân sống tại địa phương và tặng ông cụ quà Giáng sinh (Ảnh: Daily Mail).

Chị Sharon cho hay: "Ngay cả dịp Giáng sinh, bọn trẻ cũng không dám đòi những món quà đắt tiền, thực tế, chúng tôi còn thắt chặt chi tiêu trong gia đình hơn mức cần thiết, bởi chúng tôi luôn sợ rằng nếu mình dành cho con quá nhiều vật chất, sẽ vô tình gây ảnh hưởng tiêu cực tới con.

Việc làm cha mẹ hay việc trúng số đều là những điều mới mẻ, đặt ra những thách thức đối với chúng tôi, đòi hỏi chúng tôi phải học hỏi qua thời gian, qua những trải nghiệm đã có".

Đã 11 năm sau khi trúng số, vợ chồng nhà Mather vẫn mơ ước có một lần được đi nghỉ ở Hawaii, nhưng họ vẫn chưa thực hiện được, khi họ quyết định chi tiền cho kỳ nghỉ thì dịch bệnh Covid-19 xảy ra khiến mọi kế hoạch đảo lộn. Dù vậy, chị Sharon tự nhủ rằng sau hai năm dịch bệnh, gia đình chị vẫn khỏe mạnh đã là điều khiến chị cảm thấy rất biết ơn và không còn mong gì hơn nữa.

Theo Zing

Cuộc đời bi kịch của người đàn ông trúng số độc đắc, trở thành triệu phú

Cuộc đời bi kịch của người đàn ông trúng số độc đắc, trở thành triệu phú

Sau khi trúng số, người đàn ông giàu có sa chân vào cờ bạc và những cuộc vui tốn kém, gia đình tan vỡ, người thân lần lượt qua đời.