- Câu nói ngây ngô của cô con gái 2 tuổi của Đại úy Lê Văn Đình khi nhắc đến bố nhiều ngày đi công tác chưa trở về khiến nhiều người trong gia đình nén thở dài.

>> TOÀN CẢNH 2 VỤ MÁY BAY RƠI: SU-30 và CASA-212

Không khí buồn bã, sốt ruột bao trùm trong ngôi nhà ở quê của Đại úy Lê Văn Đình tại tổ 1, khu Cầu Trắng, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long nhiều ngày nay kể từ khi hay tin dữ mất tích máy bay Casa 212.

{keywords}

Đại úy Đình là người hòa nhã, lễ phép và là niền tự hào của gia đình khi là người đầu tiên phục vụ trong quân ngũ. Ảnh do gia đình cung cấp

Đại úy Lê Văn Đình là 1 trong 9 quân nhân có mặt trên chiếc máy bay Casa 212 đi làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn chiếc Su 30-MK2 bị rơi trên vùng biển Nghệ An trong khi bay huấn luyện chiến đấu.

Anh từng tham gia lực lượng cảnh sát biển, đội phòng chống ma túy đóng quân tại Nghệ An và hiện là nhân viên tuần thám trên không thuộc Lữ đoàn 981 Bộ Tư lệnh Phòng không không quân.

{keywords}

Đại úy Lê Văn Đình (thứ 2 từ trái sang) chụp cùng gia đình trước khi gặp tin dữ. Ảnh do gia đình cung cấp

Năm 2014, Đại úy Đình là một trong những người trực tiếp tham gia tìm kiếm chiếc máy bay MH370 chở 239 hành khách của Malaysia Airlines đột ngột mất tích tại vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia.

Học cấp 3 tại trường THPT Bãi Cháy, niên khóa 1998-2001, hình ảnh đọng lại của những người bạn thân và cô giáo dạy anh là một học sinh vạm vỡ, hiền lành, chịu khó, nhiều ngày nay trên fanfage của trường có hàng nghìn bài thơ xúc động đồng thanh kêu gọi anh và đồng đội trở về.

Những ngày hay tin xấu, bố anh là ông Lê Minh Điều túc trực tại Lữ đoàn 918 để chờ tin con trai.  

{keywords}

Ông Lê Minh Điều vừa trở về từ Lữ đoàn 918 ngóng chờ tin con từng phút

“Ngoài gia đình tôi còn có thêm 3 gia đình khác nữa đợi tin, ở trên Lữ đoàn 4 ngày mà tâm trạng như ngồi trên đống lửa, khi nào cũng cập nhật thông tin, bây giờ chỉ biết chờ đợi, kết quả có thế nào thì gia đình cũng chấp nhận vì biết con trai mình đã phục vụ hết mình cho Tổ quốc”, ông nghẹn ngào nói.

Bà Lê Thị Đào, bác ruột của Đại úy Đình cũng rất nhớ đứa cháu hòa nhã, tính tình hiền lành, được bà con lối xóm yêu quý từ nhỏ, mỗi lần về nhà nghỉ phép đều qua thăm hỏi người thân và hàng xóm.

{keywords}

Bác ruột Lê Thị Đào nghẹn ngào khi kể về đứa cháu ngoan

“Cứ khi nào cháu tôi nó vừa bay thành công là lại điện về cho gia đình báo tin. Đình là niềm tự hào của dòng họ khi là người đầu tiên trong nhà phục vụ trong quân ngũ”, bà Đào bộc bạch.

Người vợ của Đại úy Đình ôm hai con nhỏ (con gái lớn 2 tuổi và con trai út mới chỉ 3 tháng tuổi) hơn ai hết ngóng chờ tin chồng về.

Chị Nguyễn Thị Thắm không khỏi bàng hoàng khi nhận được tin dữ về chuyến công tác của chồng trong đêm.

{keywords}

Đại úy Lê Văn Đình chụp cùng bố trước khi gặp nạn. Ảnh do gia đình cung cấp

Hai anh chị đã ấp ủ dự định sau chuyến bay này của anh Đình thì cả gia đình sẽ chuyển từ Thái Nguyên về căn hộ chung cư Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội mới mua.

Gia đình vẫn còn giấu không cho bà nội và hai con nhỏ biết vì sợ suy sụp tinh thần. Dù vậy đứa lớn 2 tuổi vẫn cảm nhận sự vắng mặt lâu của bố kể từ chuyến công tác.

'Bố sao chưa về mua sữa cho con', tiếng con gái ngây ngô khi nhắc đến bố nhiều ngày đi công tác chưa trở về khiến nhiều người trong gia đình nén thở dài...

Phạm Công

XEM VIDEO:

Chuẩn bị trục vớt hộp đen nghi của máy bay CASA 212

Tập đoàn Airbus sẽ xử lý dữ liệu, dựng lại sự cố dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, việc chia sẻ thông tin với Việt Nam được hỗ trợ ở mức cao nhất và bảo mật tuyệt đối.