Chương trình Cassette hoài niệm số tối 15/10 là màn so tài của 2 đội chơi gồm: NSX Trí Minh - ca sĩ Huyền Cadie và NSX Lý Anh Khoa - ca sĩ Huỳnh Tú. Trí Minh được biết đến là nhà sản xuất âm nhạc tài năng. Trong khi đó, Huyền Cadie là ca sĩ được giới trẻ yêu thích, từng giành giải quán quân cuộc thi The Cover Show mùa 1. Đội chơi lựa chọn tên “Đóa hoa giữa đại ngàn” cho thấy tinh thần nhiệt huyết và quyết tâm giành giải.

image001.png

Trong khi đó, đối thủ của của họ là đội “Đĩa than” - “cặp bài trùng” đã từng làm việc với nhau trong nhiều dự án âm nhạc. Mới đây nhất, NSX Lý Anh Khoa hợp tác cùng Huỳnh Tú trong ca khúc “Anh có người mới chưa”. Huỳnh Tú chia sẻ tại “Cassette hoài niệm”, kể từ sau bản hit làm “thay đổi cuộc đời” nữ ca sĩ, cô tạm thời rút lui khỏi các chương trình để xác định lại hướng đi cho bản thân. “Cassette hoài niệm” chính là sân chơi đánh dấu sự trở lại của cô.

image002.png

Ở vòng chơi “Cuộn băng vô tận”, đội chơi “Đóa hoa giữa đại ngàn” đã giành được chiếc băng cassette đầu tiên nhờ đoán đúng 8 bài hát, hơn đội “Đĩa than” 2 bài hát. Trong phần thi tiếp theo, 2 đội chơi có cơ hội gặp gỡ với danh ca Mỹ Hạnh - người có biệt danh người sở hữu giọng trầm đẹp hàng đầu. 

Danh ca Mỹ Hạnh đã đưa khán giả chìm đắm vào không gian ca nhạc xưa với những tình khúc nổi tiếng như: “Em ơi Hà Nội phố”, “Mưa ngâu”… Tại chương trình, nữ ca sĩ đã chia sẻ về con đường nghệ thuật của mình, cùng các người thầy - các nhạc sĩ đã đồng hành, giúp đỡ và định hướng giúp cô trong suốt hành trình làm nghề như: nhạc sĩ Bảo Chấn, Phú Quang, Thanh Tùng… 

image003.png

Trong phần chơi “Nút tua thời gian”, Đội “Đóa hoa giữa đại ngàn” lựa chọn làm mới ca khúc “Đâu phải bởi mùa thu”, một sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất Trí Minh, bản phối mới được anh dựng lại trên 2 không gian âm nhạc, có sự cổ kính xưa cũ nhưng cũng có sự trẻ trung, hiện đại trêm âm hưởng nhạc điện tử. 

Sau phần song ca cùng Huyền Cadie, danh ca Mỹ Hạnh đánh giá đây là một bản phối mang hơi thở thời đại. Dù hát chung với ca sĩ trẻ có chất giọng nhẹ nhàng, trong trẻo nhưng 2 người dường như không gặp sự khó khăn gì khi kết nối với nhau. Bài hát cũng mang đến những cảm xúc đặc biệt cho Huyền Cadie khi đã rất lâu rồi cô mới quay lại Hà Nội vào mùa thu này.

image004.png

Trong khi đó, đội “Đĩa than” lựa chọn phối lại bài hát “Bên em là biển rộng” của nhạc sĩ Bảo Chấn theo phong cách RnB xen lẫn hiphop. Sự phá cách này mang đến màu sắc mới mẻ cho bài hát vốn đã vô cùng quen thuộc. Sau phần trình diễn, ca sĩ Mỹ Hạnh bày tỏ sự thích thú đối với bản phối mới này. 

Đánh giá về 2 bản phối, ca sĩ Mỹ Hạnh bày tỏ sự yêu thích đối với bài hát “Đâu phải bởi mùa thu” bởi bản phối rất gần gũi. Dù bài hát đã được làm khác đi đôi chút nhưng vẫn rất hợp với lứa tuổi của mình. Nhờ đó, đội “Đóa hoa giữa đại ngàn” xuất sắc giành thêm 2 chiếc băng cassette từ chương trình.

Sau khi để đội bạn vượt lên dẫn trước 2 phần chơi với 3 chiếc băng cassette vàng, đội “Đĩa than” bày tỏ sự quyết tâm của mình khi lựa chọn “Anh ơi ở lại” để thách đấu đội bạn trong phần thi “Sóng đa tần”. Bài hát quen thuộc được làm mới hoàn toàn theo phong cách pop rock, đây là một sự lựa chọn tương đối mạo hiểm đối với Huỳnh Tú và Lý Anh Khoa.

Bên cạnh đó, đội “Đóa hoa giữa đại ngàn” chọn bài “Xem như em chẳng may” để làm cũ trên nền nhạc jazz. Bản phối mới được ban nhạc yêu thích vì sự êm dịu. 

Cuối cùng, ban nhạc đồng ý dành nhiều phiếu hơn cho bản phối “Anh ơi ở lại” bởi đã mang đến màu sắc rất mới, trẻ trung, tích cực và đầy máu lửa. Sự kết hợp song ca của Lý Anh Khoa và Huỳnh Tú trên cùng một sân khấu cũng là điểm nhấn cho phần trình diễn, giúp cho đội “Đĩa than” chinh phục khán giả và các thành viên trong ban nhạc cassette. 

image005.png

Vậy là với sự bứt phát trong phần chơi cuối cùng, đội “Đĩa than” giành lại 3 chiếc băng cassette vàng cuối cùng, qua đó giành tỷ số hòa chung cuộc với đội bạn. Đây có lẽ là một trong những vòng thi gay cấn nhất trong các số của “Cassette hoài niệm”.

Đừng bỏ lỡ không gian âm nhạc đầy màu sắc của Cassette hoài niệm, phát sóng Chủ nhật hàng tuần lúc 20h30, trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đà