- Mỗi chuyến hàng, Trần Thị Hòa nhập khoảng vài kg ma túy và có hệ thống chân rết cung ứng cho các quán bar, vũ trường, tụ điểm ăn chơi ở Sài Gòn.

Cặp nhân tình buôn hàng trắng

Công an TP.HCM vừa sơ kết bước đầu chuyên án VA512E khám phá đường dây ma túy “khủng” lộ trình Lào - Nghệ An - TP.HCM chuyên cung ứng cho các bar, vũ trường, tụ điểm ăn chơi ở TP.HCM do Trần Thị Hòa (SN 1965, ngụ Q.Tân Bình) cầm đầu.

{keywords}

Trần Thị Hòa (trái) và gã nhân tình trẻ, Phạm Thanh Bình

Đến nay, cùng với Trần Thị Hòa, công an TPHCM đã khởi tố 4 đối tượng khác về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” gồm: Phạm Thanh Bình (tự Mạnh, SN 1977, quê Nghệ An – là nhân tình của Hòa), Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1992, ngụ Q.Tân Bình, là con trai của Hòa), Nguyễn Thị Dung (SN 1972) và Nguyễn Vĩnh Toàn (SN 1981).

Theo điều tra, trước đây Hòa có sang Lào buôn bán, quen biết với đối tượng Khamly (quốc tịch Lào, hiện chưa rõ lai lịch). Tháng 8/2012, khi tình cờ gặp nhau tại Nghệ An, Khamly đề cập muốn Hòa trở thành đại lý ma túy đá cho ông trùm này ở Việt Nam.

Thời gian này, chồng của Hòa là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1965, quê Nghệ An) đang thi hành án chung thân về tội “mua bán trái phép chất ma túy” nhưng Hòa không tỉnh ngộ. Đồng ý với lời đề nghị hấp dẫn của Khamly, Hòa bắt tay với bạn của chồng, là đối tượng Vũ Thái Hùng (tự Hùng “cao”) để mua ma túy từ Khamly về bán.

Mỗi kg ma túy Hòa mua từ Khamly có giá 42.000 USD và được giao ngay tại TP.HCM. Hòa chia lẻ, bán lại cho Hùng “cao” 100 triệu đồng/100gr. Hoạt động một thời gian ngắn, Hùng “cao” sa lưới trong chuyên án của công an TP.HCM và phải lãnh án 20 năm tù. Đường dây bị động, Hòa ngưng làm ăn một thời gian.

"Cất lưới" băng buôn ma túy dạng khủng

Đầu tháng 3, Khamly kết nối lại với Hòa. Lần này Hòa kết hợp với gã nhân tình trẻ hơn mình 1 con giáp, là Phạm Thanh Bình để làm ăn bằng nghề buôn ma túy.

{keywords}

Nguyễn Tuấn Vũ (con ruột của Trần Thị Hòa) và Nguyễn Thị Dung

{keywords}

Tang vật ma túy công an thu giữ được

Lần trở lại này Hòa làm ăn lớn, mỗi lần nhập hàng từ 2 - 5kg. Có thời điểm hàng khan hiếm, Hòa và Bình “bay” về Nghệ An để lấy hàng, do Khamly chuyển theo lộ trình đường bộ từ Lào về địa phương này.

Hòa bán cho Bình giá sỉ 970 triệu đồng/kg ma túy. Bình phân lẻ bán lại cho các đại lý thứ cấp, hưởng chênh lệnh 300 - 400 triệu đồng/kg. Hệ thống chân rết này có các đối tượng như: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Vĩnh Toàn…. Chúng tuồn ma túy vào khắp các quán bar, vũ trường, tụ điểm ăn chơi ở TP.HCM.

Ngoài ra, đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ (là con ruột của Hòa) ban đầu làm nhiệm vụ giao ma túy của Bình cho các đại lý thứ cấp để hưởng tiền công 1 – 2 triệu đồng/lần. Thấy dễ kiếm tiền, sau đó Vũ thiết lập 1 đường dây ma túy cho riêng mình, nhận hàng từ mẹ ruột và nhân tình của mẹ. Đáng nói, Vũ hiện là sinh viên tại một trường ĐH ở TP.HCM.

Hòa và Bình đối phó với công an bằng cách di chuyển, ẩn náu qua nhiều khách sạn ở TP.HCM, mỗi lần “bay” nhận hàng, cặp đôi này luôn thay đổi lịch trình. Những chiêu thức của chúng không thể qua mắt được cặp mắt nhà nghề của trinh sát ma túy, nhưng gây khó khăn cho công tác điều tra.

Đầu tháng 6, ban chuyên án cất mẻ lưới đầu tiên bắt giữ Hòa, Bình. Khám xét nơi ở của các đối tượng này, công an thu giữ khoảng 5,5kg ma túy đá, 965 viên thuốc lắc, nhiều ngoại tệ và máy móc dùng để phân lẻ ma túy. Các đối tượng Vũ, Toàn cũng sa lưới ngay sau đó.

Riêng đối tượng Dung tạm ngừng hoạt động liên quan đến ma túy để tổ chức ghi đề tại nhà riêng ở Q.8. Mới đây thấy tình hình yên ổn, Dung mua ma túy từ 1 đầu mối khác bán lại kiếm lời thì bị ban chuyên án giăng lưới, bắt giữ.

• Đàm Đệ