Chia sẻ với VietNamNet, ý tưởng chụp ảnh cưới con trai đến với Cát Phượng tình cờ. Một dịp đi uống café, chị gặp một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới khá hot trong giới trẻ. 

Khi người này đề nghị chụp một bộ ảnh cưới, Cát Phượng vui vẻ tiết lộ mình hiện không có "đối tác" chụp cùng. Vì vậy, cả hai lên ý tưởng chụp ảnh cưới mà không có chú rể. 

"Nhiều chị em phụ nữ thường chỉ có 1 bộ ảnh cưới trong đời với chồng. Nhưng nếu không có chồng, họ không dám chụp ảnh cưới một mình.

Tôi chụp bộ ảnh này nhằm lan tỏa thông điệp: một mình không có nghĩa là cô độc. Bạn có thể tỏa sáng trong chiếc váy cưới một mình hoặc bên cạnh con trai thay vì cần một chú rể ở bên", Cát Phượng nói.

Đó cũng là quan điểm sống hiện tại của Cát Phượng. Nữ nghệ sĩ đang tận hưởng quãng thời gian độc thân hậu chia tay diễn viên Kiều Minh Tuấn. Chị tập trung kinh doanh, chăm sóc bản thân nhiều hơn, nạp năng lượng tích cực và dành thời gian cho gia đình. 

Với Cát Phượng, bộ ảnh cưới là kỷ niệm đặc biệt giữa hai mẹ con. Chị gọi vui con trai Bom là "khách mời đặc biệt, người đàn ông trong bóng đêm". Khi chị ngỏ lời, Bom hào hứng với ý tưởng này. Cậu tranh thủ một buổi không đến trường để chụp ảnh cưới với mẹ. 

Khi khoác trang phục cưới lên người, Cát Phượng thấy hạnh phúc khi mình 52 tuổi mặc váy cưới vẫn đẹp. Trong đời, chị từng mặc váy cưới với chồng cũ Thái Hòa và vô số lần mặc để diễn nhưng chưa có bộ ảnh cưới một mình. 

Trước câu hỏi: Việc chụp ảnh cưới cùng con trai mặc trang phục chú rể liệu có nhạy cảm?, Cát Phượng nói: "Hiện tại, tôi chưa thấy ai bình luận trái chiều về bộ ảnh này. Người có góc nhìn tích cực sẽ thấy bộ ảnh đẹp".

Cách đây không lâu, sau khi Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn chia tay, Bom từng cản mẹ "đi bước nữa" vì sợ mẹ khổ. Hiện tại, nghệ sĩ mới được con trai "cho phép" đi tìm hạnh phúc mới. 

Chị định tổ chức đám cưới ở tuổi 60 từ câu nói của con trai: "Sau này, khi mẹ cưới, con sẽ mặc vest như vậy nắm tay, dắt mẹ vào lễ đường. Đến năm mẹ tròn 60 tuổi mà bạn trai vẫn thương mẹ, con mới tin tưởng giao mẹ cho chú ấy".

Cát Phượng nói thêm, sự góp mặt của con trai trong bộ ảnh cưới có ý nghĩa quan trọng với chị. Nghệ sĩ nghĩ tới viễn cảnh con trai có gia đình nhỏ, ít lui tới thăm mẹ, chị sẽ ngắm lại những ảnh này để nhớ về con. 

Bên cạnh đó, Cát Phượng thừa nhận "đang tìm hiểu người mới". Chị nói: "Mọi thứ đang tiến triển tốt hơn nhưng tôi chưa có gì để chia sẻ. Năm tôi 60 tuổi, nếu chúng tôi vẫn bên nhau, tự tôi sẽ công khai chuyện cá nhân".