HTML clipboard

- Tin từ Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ngày 15/4/2011 cho biết, sau gần 4 tháng điều tra, các đối tượng gây ra vụ trộm trên 3.000m dây cáp điện đã bị bắt giữ.

Từ tháng 12/2010 đến đầu tháng 4/2011, Ban quản lý thủy điện Rào Quán cho biết nhà máy thủy điện đã bị các đối tượng cắt trộm hơn 3.000 m dây cáp điện trị giá hơn 130 triệu đồng.

Đây là dây cáp của hệ thống đèn chiếu sáng của tuyến đường ống áp lực dẫn nước từ nhà van điều áp về các tổ máy phát điện. Mặc dù đã tiến hành sửa chữa, tuần tra, canh gác nhưng với thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh kẻ gian đã thường xuyên đột nhập vào công trình và tiến hành gây án.

Sau gần 4 tháng điều tra, khoanh vùng các đối tượng khả nghi sống trên địa bàn, Công an huyện Hướng Hóa đã bắt giữ 13 đối tượng liên quan.

Kẻ chủ mưu 7 vụ trộm này là Đỗ Đình Trường (18 tuổi, trú tại khối I TT Khe Sanh), các đối tượng còn lại có tuổi dưới 18, có 2 đối tượng đang còn là học sinh.

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận trong khoảng thời gian trên đã đột nhập vào nhà van điều áp dùng kìm cách điện cắt trộm 7 lần dây cáp điện với chiều dài hơn 3.000m sau đó đem bán cho các đại lý phế liệu lấy tiền tiêu xài.

Vụ việc đang được Công an huyện Hướng Hóa tiếp tục điều tra.

Sê Pôn