Mong muốn góp sức trồng rừng, chung tay chống biến đổi khí hậu, nhân dịp kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Việt Nam, từ ngày 31/7 - 27/8/2023, Cathay Life đã tổ chức chương trình “Gieo mầm cây từ những bước chân - Cùng Cathay góp bước giữ rừng”. Theo đó, trong vòng 4 tuần, hàng ngàn “Cathay Walker” là khách hàng và nhân viên Cathay đã cùng nhau chung bước, đạt tổng hơn 420 triệu bước chân. Kết quả này được quy đổi thành số tiền 300 triệu đồng để trồng 3.572 cây mới tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa).

Sau khi tổng kết chương trình, đội ngũ Cathay Life đồng hành Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có mặt tại rừng Bến En để trồng hơn 3.500 cây lim, dổi...

Vườn Quốc gia Bến En hiện nay có khoảng 3000ha rừng nghèo kiệt và đất trống, đồi núi trọc hoặc các trảng cỏ tranh, trước đây vốn là đất lâm trường khai thác gỗ. Trải qua gần 30 năm, đây vẫn là những khu rừng nghèo kiệt, ít loài. Thậm chí ở nhiều khu vực vẫn chỉ có thảm cỏ, cây bụi, thiếu những loài cây mang giá trị sinh học cao, tạo môi trường sống cho các loài động vật quý. 

Ông Eric Wu - Phó Tổng Giám đốc Cathay Life Việt Nam chia sẻ: “Từ mỗi cây lim, cây dổi được chính tay đoàn Cathay trồng xuống đất, chúng tôi thêm ý thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ, kiến tạo lại sự khỏe mạnh cho rừng... “Gieo mầm cây từ những bước chân - Cùng Cathay góp bước giữ rừng” là một chương trình ý nghĩa khi khách hàng lẫn đội ngũ nhân viên Cathay cùng "chung bước", góp phần phủ xanh rừng Việt Nam. Từ hành động nhỏ, chúng tôi mong muốn góp phần gia tăng nhận thức về việc bảo vệ rừng, xa hơn là tạo nên những thay đổi tích cực về môi trường cho cộng đồng trong tương lai”.

 Phó tổng giám đốc Cathay Life Việt Nam cùng tham gia buổi trồng rừng

Chương trình “Gieo mầm cây từ những bước chân - Cùng Cathay góp bước giữ rừng” ghi nhận bước chân của hội viên thông qua tính năng sức khỏe Cathay Walker, được tích hợp ngay trên ứng dụng cổng thông tin khách hàng “Cathay Life Việt Nam”. Đây là một dự án cũng được Cathay Life chú trọng nhằm giúp mọi người hình thành thói quen tập luyện sức khỏe lành mạnh thông qua các thử thách có thưởng về bước chân, giấc ngủ, nhịp tim. Người dùng có thể bắt đầu trở thành hội viên Cathay Walker bằng cách tải ứng dụng “Cathay Life Việt Nam” tại CH Play và App Store.

Lệ Thanh