Mới đây, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra ở phía đông ngoại ô Mumbai, Ấn Độ khiến một cậu bé 7 tuổi tử vong. Nguyên nhân của vụ tai nạn này là do pin xe điện bất ngờ phát nổ khi đang sạc vào lúc 5 giờ sáng ngày 23/9.

Cậu bé 7 tuổi Shabbir Ahmed tử vong do chiếc xe điện của gia đình phát nổ (Ảnh: ETV Bharrat)

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Mirror Now, trong lúc cậu bé 7 tuổi Shabbir Ahmed và bà mình đang nằm ngủ thì chiếc xe máy điện bất ngờ phát nổ và văng vào chỗ 2 bà cháu khiến cả hai bị bỏng.  Shabbir Ahmed đã bị bỏng tới hơn 70% trong khi người bà chỉ bị thương nhẹ.

Ngay sau đó, Shabbir Ahmed đã được gia đình đưa đến bệnh viện gần nhất nhưng cậu bé đã tử vong tại bệnh viện vào cuối ngày hôm đó.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân của thảm kịch này là do pin của chiếc xe điện quá nóng, dẫn đến việc phát nổ. Cha của cậu bé cho hay mình đã cắm sạc chiếc xe này trước khi đi ngủ vào khoảng 2h30 sáng cùng ngày.

Chiếc xe điện này mới được gia đình mua cách đây 4 tháng và không có dấu hiệu hư hỏng gì trong suốt quá trình sử dụng. Hiện tại vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

Nhiều vụ nổ xe điện cũng đã xảy ra tại Ấn Độ trong thời gian gần đây (Ảnh: Trak.in)

Việc xe điện đột ngột phát nổ hoặc phát nổ trong lúc sạc xe liên tục xảy ra tại Ấn Độ trong thời gian gần gây khiến nhiều người vô cùng lo ngại. Trước đó một vụ nổ tương tự cũng đã xảy ra tại Siddipet, Telangana, Ấn Độ vào tháng 6 năm nay. Theo báo cáo của cảnh sát địa phương, chiếc xe điện của một gia đình bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin khiến ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. May mắn là không có thương vong trong sự cố này.

Minh Nhật (Theo Times Now News)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!