Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé 8 tuổi ngồi sau tay lái chiếc Range Rover tại Nam Phi đã được lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.

Xem video:

Theo thông tin ban đầu, một người đàn ông đã vô tình bắt gặp cậu bé đang lái chiếc Range Rover chạy xung quanh khu dân cư ở Roshnee, Vereeniging, Nam Phi.

Ngay lập tức, ông đã yêu cầu chiếc xe dừng lại và nói chuyện với cậu bé này.

 Cậu bé 8 tuổi được cha giao chìa khóa xe ô tô.

Qua trò chuyện người này biết cậu bé mới chỉ 8 tuổi. Cha của cậu bé này đã giao chìa khóa xe cho con mình và cho phép cậu sử dụng nó để đi lại khi cần thiết.

Thậm chí, khi người đàn ông đề nghị cậu bé xuống xe và gọi điện cho cha, cậu bé 8 tuổi này tỏ ra không hề sợ hãi và kiên quyết không xuống xe với lý do “đang trên đường đến đón cha”.

Khi người đàn ông muốn được nói chuyện với cha của cậu bé để làm rõ mọi chuyện, cậu bé đã trả lời rằng “chú có thể đi theo cháu”. Sau đó, cậu bé phóng chiếc Ranger Rover đi trong khi người đàn ông kia cũng lên một chiếc ô tô khác và đuổi theo phía sau.

 Cậu bé kiên quyết không xuống xe vì đang trên đường đi đón cha mình.

Bên dưới đoạn video, nhiều người tỏ ra khá bất ngờ khi thấy một cậu bé 8 tuổi có thể tự tin cầm lái chiếc Range Rover như thế. Ngoài ra, cũng không ít ý kiến bất bình về việc cha mẹ cậu bé cho phép con mình lái xe khi chưa đủ tuổi mà không nghĩ đến những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Người phát ngôn của Sở cảnh sát đô thị Johannesburg cho hay họ đang tìm và liên hệ với cha mẹ của cậu bé này để làm việc. “Nếu để trẻ em dưới 14 tuổi lái xe trên đường, cha mẹ sẽ phải chịu trách nhiệm và bị truy tố”, phía cảnh sát khẳng định.

Minh Nhật (Theo Car India Blog)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!