Vòng sơ loại trực tiếp Liên hoan Âm nhạc quốc tế Hong Kong lần thứ 11 - The 11th Hong Kong International Music Festival (HKIMF) vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các tài năng âm nhạc ở mọi lứa tuổi và các lĩnh vực khác nhau: Piano, Violin, Guitar, Trống, Nhạc cụ dân tộc, Thanh nhạc, hát nhạc Pop, Band nhạc …

Thí sinh tham dự vòng sơ loại trực tiếp HKIMF 2024 đến từ Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Phú Thọ, Ấn Độ.

Hội đồng Ban giám khảo đánh giá, tại Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Hong Kong khu vực Việt Nam năm nay, ngay ở vòng sơ loại trực tiếp bảng thi Chuyên và Không chuyên, các thí sinh đã thể hiện bản lĩnh và tài năng, trình độ chuyên môn rất tốt. 

img 9353.jpg
Nghệ sĩ piano Thuyên Hà trao Giải Nhất cho thí sinh Đặng Khánh Nhật Anh.

Theo nghệ sĩ piano Nguyễn Lệ Thuyên Hà - Trưởng BTC tại Việt Nam, những cuộc thi tài năng âm nhạc dành cho thí sinh chuyên nghiệp có nhiều. Song cuộc thi có đa dạng bảng thi, bộ môn thi cho thí sinh từ chuyên nghiệp tới không chuyên lại hiếm. Đặc biệt, HKIMF là nơi các bạn trẻ yêu thích nhạc cụ dân tộc có cơ hội mang âm nhạc truyền thống vươn ra thế giới, giao lưu với các loại hình âm nhạc, văn hoá khác.

“Chúng tôi thực sự bất ngờ trước tài năng của các thí sinh năm nay và cảm kích sự đầu tư chỉn chu từ phía gia đình. Hầu hết các em đều có phần biểu diễn thuyết phục. Vì vậy, ở vị trí ban giám khảo, chúng tôi đắn đo để chọn được những bạn xuất sắc nhất” - nghệ sĩ Thuyên Hà cho biết thêm.

Dựa trên tổng điểm cao nhất, Ban giám khảo chọn và trao học bổng cho top các thí sinh xuất sắc. 

Theo đó, Giải Nhất được trao cho Đặng Khánh Nhật Anh (saxophone), nhóm 8 - 10 tuổi. Hai giải Nhì được trao cho thí sinh Dương Anh Đức (guitar), nhóm dưới 17 tuổi; và Vương Khả Phúc Nguyên (drum kit), nhóm dưới 12 tuổi.

Ba giải Ba được trao cho các thí sinh Hoàng Minh Nhật Linh (ethnic vocal), nhóm 17 đến 26 tuổi; Phan Trần Phương Anh (Pop voice), nhóm 14 - 16 tuổi và Trần Nguyễn Hà Anh (piano), nhóm 11 - 13 tuổi.

img 9348.jpg
BTC trao thưởng cho hai thí sinh giành giải Nhì.
img 9345.jpg
BTC trao giải cho hai thí sinh giành giải Ba.

Các thí sinh đạt giải được nhận tiền mặt, học bổng và những phần quà giá trị cùng bước vào vòng chung kết Liên hoan Âm nhạc quốc tế Hong Kong khu vực Việt Nam diễn ra ngày 25-26/5 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Thí sinh Đặng Khánh Nhật Anh biểu diễn: