{keywords}
Emanuel Marques de Oliveira đã trốn vé máy bay thành công nhờ tìm kiếm cách thức trên Google.

Cậu bé Emanuel Marques de Oliveira, người Brazil, 9 tuổi đã khiến các hãng hàng không, cảnh sát và cha mẹ hoảng hốt sau khi lên Google tìm kiếm “cách lên máy bay mà không bị chú ý” và đã bay thành công 2.698km.

Mẹ của Emanuel - chị Daniele Marques cho biết, chị nhận thấy con trai mất tích vào đầu giờ sáng ngày 26/2. “Tôi thức dậy lúc 5 giờ 30 phút sáng, vào phòng thằng bé và thấy thằng bé đang ngủ như bình thường”.

“Sau đó, tôi nghịch điện thoại một chút và lại dậy vào lúc 7 giờ 30 phút sáng. Đó là lúc tôi nhận ra thằng bé không còn ở trong phòng ngủ nữa và tôi bắt đầu hoảng sợ”.

Chị Daniele đã dành cả ngày hôm đó để tìm kiếm con trai trước khi phát hiện ra cậu bé đã ở một nơi cách đó 2.698km, cụ thể là thành phố Guarulhos, phía tây nam Brazil - nửa bên kia của đất nước.

Emanuel được cho là đã lên chuyến bay Latam mà không hề có vé. Ban quản lý sân bay Manaus đang điều tra cách thức mà một cậu bé 9 tuổi có thể lên máy bay mà không có giấy tờ và hành lý.

Cảnh sát cũng đã yêu cầu cung cấp hình ảnh camera an ninh từ sân bay và bắt đầu điều tra. Các sĩ quan cho biết, Emanuel đã hành động một mình mà không có sự trợ giúp của người lớn.

Gia đình cậu bé cũng chưa từng có tiền sử bạo lực. Cậu bé chỉ đơn giản muốn đến Sao Paulo để thăm người thân.

Đăng Dương (Theo The Mirror)

Những chuyến bay 'hâm nóng' tình yêu

Những chuyến bay 'hâm nóng' tình yêu

Với 995 USD, Love Cloud sẽ đưa bạn và người yêu lên một chiếc máy bay riêng trong vòng 45 phút và các bạn cũng có thể “ân ái” với nhau trên không trung.