Cũng như bao ngày khác, Thuo thức dậy và bắt đầu đến gần những chiếc ô tô đang dừng đèn đỏ để xin tiền. Một hôm, cậu bé gặp một người phụ nữ tên là Gladys Kamande. Thuo không hề hay biết, Kamande, 32 tuổi, đang phải vật lộn với vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng.

Do phổi bị xẹp, Kamande phải phụ thuộc vào máy móc để thở. Cô luôn mang theo bên mình máy tạo oxy, máy phát điện và bình oxy. Kamande đã trải qua 12 cuộc phẫu thuật, một trong số đó làm hỏng dây thần kinh quang học khiến cô bị mù.

Khi tới gần chiếc ô tô, Thuo hỏi về những máy móc đang bao quanh Kamande và được nghe toàn bộ câu chuyện của Kamande. Sau khi nghe mọi chuyện, Thuo đã rơi nước mắt, và càng khóc lớn hơn khi nhận ra mình không thể giúp được gì cho cô.

{keywords}

Khoảng khắc Thuo xúc động khi nghe câu chuyện của Kamande được một người qua đường chụp lại.

Thuo khi đó nhận ra rằng mặc dù bản thân nghèo khó nhưng vẫn có những người còn khó khăn hơn mình, bởi vì họ thậm chí còn không có cả sức khỏe.

Xúc động đến rơi nước mắt, Thuo đưa cho Kamande tất cả số tiền mà cậu kiếm được trong ngày hôm đó và nắm tay cô qua cửa kính ô tô.

Một người đi đường đã chú ý đến sự việc, chụp một bức ảnh và kể lại câu chuyện trên mạng. Chỉ trong vài ngày, câu chuyện được lan truyền nhanh chóng và kéo theo một chuỗi sự kiện thay đổi cuộc đời của cả hai mãi mãi.

Khi câu chuyện được lan toả, những người không quen biết trên mạng đã quyên góp hơn 80.000 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng) chỉ trong 4 ngày cho ca phẫu thuật của Kamande. Chỉ điều đó thôi cũng đủ khiến câu chuyện trở nên đáng chú ý, nhưng kết quả là Thuo cũng được giúp đỡ.

Vì cảm động trước lòng tốt của Thuo, một người phụ nữ tên là Nissy Wambugu đã nhận nuôi cậu và nói rằng cô sẽ bảo trợ cho việc học của cậu đến khi hoàn thành bậc phổ thông.

{keywords}

Kamanda đã được cộng đồng quyên góp hơn 80.000 USD để thực hiện ca phẫu thuật.

{keywords}

Một kết thúc có hậu khi Thuo được một phụ nữ tên Nissy nhận nuôi.

Đăng Dương (Theo Good Things Guys, Tuko)

Đoàn tụ với người thân sau 40 năm bị bắt cóc nhờ 1 video trên mạng

Đoàn tụ với người thân sau 40 năm bị bắt cóc nhờ 1 video trên mạng

Cuộc hội ngộ bất ngờ sau hơn 40 năm bị bắt cóc của người phụ nữ tên Vương Tiểu Xuyên (Trung Quốc) khiến nhiều người xúc động.