- Đó là chia sẻ của các bạn cùng chơi khi chứng kiến màn giải từ khóa Chướng ngại vật rất ấn tượng của Cậu bé Google Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) ở cuộc thi tháng chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017.

{keywords}
Phan Đăng Nhật Minh

Ở cuộc thi tháng III quý I chương trình Đường lên đỉnh Olympia vừa được phát ngày 13/11, Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục mang về vòng nguyệt quế và sẽ góp mặt ở cuộc thi quý tới đây.

Là người được chọn lật mở ô hàng ngang đầu tiên ở phần thi Vượt chướng ngại vật, sau khi đưa ra đáp án, Nhật Minh đã ngay lập tức đưa ra tín hiệu xin trả lời Chướng ngại vật.

Trước quyết định của mình, Nhật Minh chia sẻ em đưa ra đáp án từ căn cứ vào một gợi ý từ ô hàng ngang đầu tiên là “Trường Sơn” và nhận ra hình ảnh được lật mở là một góc bản đồ của khu vực Bắc Trung Bộ.

Theo luật chơi, nếu trả lời đúng, Nhật Minh sẽ có thêm cho mình 80 điểm. Tuy nhiên, nếu sai, em sẽ không được tiếp tục tham gia phần thi này trong khi các câu hỏi của phần thi này vẫn còn rất nhiều và cơ hội sẽ dành cho các bạn chơi khác.

Và một lần nữa, Nhật Minh cho thấy sự xuất sắc và khiến mọi người không khỏi thán phục khi đây là một đáp án chính xác.

Chứng kiến màn giải từ khóa “siêu tốc” của Nhật Minh, các bạn chơi cùng em cũng không khỏi ngỡ ngàng. Thậm chí, bạn chơi Nguyễn Thùy Trang (Trường THPT Vân Cốc, Hà Nội) nhận xét: “Bạn ấy quá nhanh, quá nguy hiểm”.

Phan Đăng Nhật Minh chạm điểm số kỷ lục 16 năm của Đường lên đỉnh Olympia

Phan Đăng Nhật Minh (Trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị), được mệnh danh là “Cậu bé Google” đã giành được vòng nguyệt quế cuộc thi tháng và chạm tới mức điểm kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 16 năm qua với 460 điểm.

Đây có lẽ cũng là cảm nhận chung của hầu hết những người theo dõi cuộc thi này.

Kết thúc cuộc thi, Phan Đăng Nhật Minh không chỉ giành vòng nguyệt quế mà còn có được số điểm bằng đúng kỷ lục đã có của chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 17 năm qua. Trước đó, người đã lập nên kỷ lục này là em Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1997) đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận. Số điểm được Chiến lập tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 2, phát sóng ngày 11/1/2015.

Với kết quả này, nhiều người đánh giá Nhật Minh sẽ là một đối thủ đáng gờm với các bạn chơi khác và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu quán quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Thanh Hùng

***** 

Xem thêm: