- Sự việc hy hữu, cậu ruột bí tiền đã bắt cóc cháu ruột tống tiền người thân, vừa được Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm của Bộ Công an giải cứu thành công.
 
 Khoảng 18h ngày 18/3, cháu bé đang chơi ở nhà là Nguyễn Phúc Thọ (4 tuổi), trú tại xóm 15, xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), bị cậu ruột bắt cóc, nhắn tin tống tiền.
 
 Cháu Thọ đã bị đối tượng Đặng Thế Hưng (28 tuổi) là cậu ruột của Thọ trú cùng xóm bắt cóc. Ngay sau khi thực hiện hành vi này, Hưng nhắn tin yêu cầu bà ngoại của cháu Thọ (là cô ruột của Hưng) - bà Đặng Thị Mùi (SN 1956) đưa 170 triệu đồng rồi sẽ cho chuộc cháu.
 
 Không chỉ có tin nhắn trên, Hưng còn để lại một bức thư dài 4 trang nói sẽ thực hiện hành vi liều lĩnh của mình đến cùng.
 
 Ban đầu, nguyên nhân là dẫn đến vụ bắt cóc trên là do Hưng đang cần tiền. Biết bà ngoại cháu Thọ mới bán đất, nên Hưng đã nảy sinh việc bắt cóc tống tiền.
 
 Trước sự việc nguy hiểm trên, người nhà cháu Thọ đã trình báo lên Công an huyện Nghi Lộc. Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã phối với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ Bộ Công an để truy bắt đối tượng bắt cóc.
 
 Đến gần 1h sáng ngày 20/3, Công an Nghệ An đã tìm thấy và giải cứu cháu Nguyễn Phúc Thọ an toàn và di lý tên Hưng từ Hưng Yên về Nghệ An để tiếp tục điều tra.
 
 Quốc Huy