Hôm nay, Sở Quy hoạch- Kiến trúc TP.HCM chính thức công bố phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ |
Sở Quy hoạch- Kiến trúc cho biết, phương án thiết kế kiến trúc được UBND TP.HCM chọn sẽ là cầu dây văng một trụ tháp với ý tưởng phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ (khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ) |
Cầu có lan can hình sóng biển, các trụ đèn chiếu sáng tạo nên hiệu ứng rừng đước khi đi qua |
Cầu Cần Giờ dài 3,4 km với 4 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m |
Cầu Cần Giờ nằm trên tuyến đường 7,4 km sẽ thay thế cho phà Bình Khánh, kết nối huyện Cần Giờ với trung tâm và các khu vực lân cận |
Trụ tháp với ý tưởng phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ |
Công trình cũng có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật về đêm. |
Hiện nay, chính quyền thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp tục xác định quy mô, thông số của cầu cho phù hợp định hướng điều chỉnh quy hoạch huyện Cần Giờ |
Dự án xây dựng cầu Cần Giờ được UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho xây dựng theo hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) kết hợp BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng vốn dự kiến 5.300 tỷ đồng.
Tháng 8/2016, Thủ tướng đồng ý chủ trương, giao Bộ Giao thông Vận tải rà soát, bổ sung vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 để làm cơ sở triển khai.
Tháng 8/2016, Thủ tướng đồng ý chủ trương, giao Bộ Giao thông Vận tải rà soát, bổ sung vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 để làm cơ sở triển khai.
TP.HCM khai trương tàu cao tốc triệu USD đi Cần Giờ - Vũng Tàu
7 tàu cao tốc hiện đại tuyến Sài Gòn- Vũng Tàu có sức chứa từ 50, 96 và 132 chỗ vừa được đưa vào khai thác đúng cao điểm Tết Nguyên đán 2018 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách.
Tuấn Kiệt